Home Tin Tức Thời Sự WMO: Death Valley là nơi nóng nhất trên thế giới

WMO: Death Valley là nơi nóng nhất trên thế giới PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Chúa Nhật, 16 Tháng 9 Năm 2012 14:54

 Tổ Chức Khí Tượng Thế Giới (WMO) trao danh hiệu cho Death Valley

DEATH VALLEY, California -Một ủy ban gồm các chuyên viên khí tượng quốc tế, trong đó có Mỹ, Libya, Ai Cập và những nước khác, vừa bầu chọn Death Valley ở California là nơi nóng nhất trên thế giới, theo tin của Christian Science Monitor.

 

 Ánh nắng lúc xế chiều tạo một sắc độ trên các triền núi ở Death Valley National Park, California. (Hình: Brian Melley/AP)

 

Death Valley xưa nay được biết đến là nơi có ba cái nhất, đó là thấp nhất, khô nhất và nóng nhất.

Nhiệt độ ghi nhận tháng vừa rồi cao trung bình hằng ngày là 113 độ F. Ngày nóng nhất ở đây năm nay vào ngày 11 Tháng Bảy là 128 độ F.

Tổ Chức Khí Tượng Thế Giới (WMO) trao danh hiệu cho Death Valley, sau khi xem xét lại kỷ lục mà El Azizia ở Libya vẫn giữ từ 90 năm qua, và nhận thấy một quan sát viên thiếu kinh nghiệm trước đây đã ghi nhận sai nhiệt độ.

Cách đây 90 năm, vào ngày 13 Tháng Chín, 1922, hồ sơ thời tiết ở Libya ghi nhận nhiệt độ là 136.4 độ F, tương đương 58 độ C. Trong khi nhiệt độ ở Death Valley được ghi nhận vào ngày 10 Tháng Bảy, 1913 là 136 độ F.

Các chuyên gia cho biết, kỷ lục ở Libya được thiết lập sau khi một quan sát viên làm vỡ một dụng cụ đo đáng tin cậy và tạm dùng một nhiệt độ kế vừa phức tạp mà còn ít xác thực hơn. Họ tin rằng nhiệt độ được ghi nhận bị sai khoảng 5 độ Farenheit. (T.P.)