Home Tin Tức Thời Sự Bí ẩn vẫn bao trùm vụ thảm sát ở Annecy

Bí ẩn vẫn bao trùm vụ thảm sát ở Annecy PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Phương   
Thứ Sáu, 07 Tháng 9 Năm 2012 13:16

Người đàn ông lái xe bị bắn chết có tên là Saad Al Hilli, 50 tuổi, gốc Irak, sống ở ngoại ô thủ đô Luân Đôn.

 

Hiến binh Pháp canh giữ hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát ở Annecy ngày 05/09/2012.
REUTERS/Robert Pratta

 

Cho tới nay, các nhà điều tra vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ thảm sát ở Annecy ( miền Đông nước Pháp ) xảy ra ngày 05/09/2012.

 Bốn người, gồm ba người trong xe hơi và một người đi xe đạp, đã bị bắn chết tại khu vực gần hồ Annecy.

Các nạn nhân gồm người lái xe, vợ và mẹ vợ của ông. Còn nạn nhân thứ tư là một người đi xe đạp người Pháp, có lẽ bị vạ lây trong vụ có vẻ giống như một vụ thanh toán này.

Có hai bé gái đã sống sót sau vụ thảm sát: một bé gái 7 tuổi bị thương nặng vì trúng đạn vào đầu, còn đứa em gái 4 tuổi được tìm thấy nằm trốn dưới thi hài của một nạn nhân trong xe suốt nhiều tiếng đồng hồ.

Các nhà điều tra Pháp đã cố thẩm vấn bé gái Zeena, 4 tuổi, nhưng chưa khai thác được gì. Về phần người chị 7 tuổi, Zainab, bị thương nặng ở đầu, thì đã được giải phẫu và nay đã qua cơn hiểm nghèo.

Theo nguồn tin cảnh sát, người đàn ông lái xe bị bắn chết có tên là Saad Al Hilli, 50 tuổi, gốc Irak, sống ở ngoại ô thủ đô Luân Đôn. Một người láng giềng của nạn nhân nói với nhật báo Anh Daily Mail rằng ông này đã từng bị cơ quan tình báo Anh theo dõi vào năm 2003 khi Hoa Kỳ can thiệp quân sự vào Irak.

Các nhà điều tra Pháp hiện cũng đang tập trung điều tra về ông Al Hilli. Theo các nhà điều tra, một trong những nguyên nhân của vụ thảm sát Annecy có thể là tranh chấp tiền bạc giữa ông Al Hilli và người em trai, nhưng hôm qua, ông này đã ra trình diện cảnh sát để khẳng định không có liên can gì đến vụ việc.

Nhà chức trách Pháp hôm nay đã nhờ sự trợ giúp của nhà chức trách Anh quốc để thu thập các dấu tích có thể giúp truy tìm nạn nhân, cũng như giúp nhận dạng các nạn nhân.

Báo chí Anh hôm nay đã chỉ trích các nhà điều tra Pháp là mãi đến 8 tiếng đồng hồ sau khi đến hiện trường họ mới phát hiện bé gái còn sống núp trong xe. Nhưng Bộ trưởng Nội vụ Manuel Valls đã lên tiếng bênh vực các hiến binh Pháp, cho rằng họ không có sai sót gì.