Home Tin Tức Thời Sự Khủng bố trước một đền thờ Hồi giáo tại Damas, 5 binh sĩ thiệt mạng

Khủng bố trước một đền thờ Hồi giáo tại Damas, 5 binh sĩ thiệt mạng PDF Print E-mail
Tác Giả: Đức Tâm   
Thứ Sáu, 07 Tháng 9 Năm 2012 12:59

Vụ khủng bố diễn ra ở Roukneddine, vào lúc các tín đồ Hồi giáo ra khởi khu đền thờ.

 

 

Khủng bố tại thủ đô Syria làm 5 binh sĩ thiệt mạng.
Reuters

 

Theo đài truyền hình Nhà nước Syria, hôm nay, 07/09/2012, một vụ khủng bố bằng xe gắn máy cài bom đã xẩy ra ngay trước một ngôi đền Hồi giáo ở phía bắc thủ đô Damas, làm 5 binh sĩ thiệt mạng.

Vụ khủng bố diễn ra ở Roukneddine, vào lúc các tín đồ Hồi giáo ra khởi khu đền thờ.

Kể từ khi xẩy ra cuộc phản kháng chống lại chế độ của Tổng thống Bachar Al Assad, tháng Ba năm 2011, chính quyền đã huy động binh sĩ, cảnh sát bao vây các khu đền Hồi giáo vào thứ Sáu hàng tuần, nhằm ngăn ngừa các tín đồ Hồi giáo tập hợp lại để biểu tình.

Trong khi đó, tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria (OSDH) cho biết là ngày hôm nay, hàng trăm binh lính trung thành với chế độ Assad, có xe bọc thép yểm trợ, đã tấn công được vào trong Babbila, một khu vực ngoại ô thủ đô Damas. Nơi đây do quân nổi dậy chiếm giữ và đã bị pháo kích dữ dội ngày hôm qua.

Vẫn theo OSDH, chiến sự cũng đang diễn ra ở một số nơi, phía nam và đông nam Damas.

Tính cho đến trưa nay, trên toàn lãnh thổ Syria, các trận giao tranh và pháo kích đã làm 13 người thiệt mạng, trong đó có 7 thành viên thuộc phe nổi dậy. Trong ngày hôm qua, tại Syria, có ít nhất 153 người thiệt mạng, trong số này có 81 thường dân.

Trong lĩnh vực ngoại giao, hôm nay, Ngoại trưởng các nước châu Âu họp tại Chypre nhằm tìm kiếm cách thức và phương tiện giúp đỡ phe đối lập Syria thành lập một chính phủ chuyển tiếp.

Từ nhiều tháng nay, song song với các biện pháp trừng phạt chế độ Damas, Liên Hiệp Châu Âu đã kêu gọi Tổng thống Assad chuyển giao quyền lực cho một chính phủ quá độ. Tuy nhiên, lập trường này đã bị Nga và Trung Quốc bác bỏ trong các cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Ngày hôm qua, trong cuộc hội đàm giữa Tổng thống Pháp và Thủ tướng Anh tại Luân Đôn, lãnh đạo hai nước đã nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy nhanh tiến trình quá độ chính trị tại Syria, qua việc giúp đỡ phe đối lập tập hợp lực lượng trong một chính phủ có thể được quốc tế công nhận là đại diện cho nhân dân Syria.