Home Tin Tức Thời Sự Cháy rừng lan gần thành phố, California tuyên bố tình trạng khẩn trương

Cháy rừng lan gần thành phố, California tuyên bố tình trạng khẩn trương PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Sáu, 24 Tháng 8 Năm 2012 11:15

Ðám cháy Ponderosa, do sét đánh gây ra

RED BLUFF, California (Reuters) - Thống Ðốc Jerry Brown của tiểu bang California hôm Thứ Tư tuyên bố tình trạng khẩn trương ở ba quận hạt phía Bắc tiểu bang, sau khi một đám cháy rừng thiêu hủy 64 căn nhà nay tiến gần đến khu dân cư nằm cạnh một lâm viên quốc gia.

 

Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy tại phía Bắc California. (Hình: AP Photo/Rich Pedroncelli)

 

Lính cứu hỏa đang ra sức ngăn chặn sự lan tràn của đám cháy rừng được đặt tên là Ponderosa Fire, vốn đã thiêu hủy 24,000 mẫu, và đang đe dọa khu Mineral, một cộng đồng với khoảng 200 dân nằm ở phía Nam khu lâm viên quốc gia Lassen National Volcanic Park.

Giới hữu trách đưa ra khuyến cáo di tản cho dân chúng ở Mineral trong lúc ngọn lửa bốc cao tới 75 feet này đang tiến đến Xa Lộ 36, con đường chính dẫn vào thị trấn, sau khi lan qua một khu thung lũng sỏi đá nơi lính cứu hỏa cố chặn lại mà không được.

Xe xúc đất cũng được huy động để đào một đường hào ngăn giữa ngọn lửa và thị trấn, trong bụi khói mù mịt suốt khu vực rộng lớn.

“Tất cả cây cỏ nơi đây đều khô cằn và dễ bốc cháy, do đó, khi gió bắt đầu thổi mạnh hơn vào trưa nay, chúng ta có thể sẽ thấy sự bùng phát mạnh mẽ,” Chỉ huy trưởng Cứu Hỏa Chico, ông Shane Lauderdale, cho báo chí hay.

Ông Lauderdale cũng nói rằng gió mạnh khiến lính cứu hỏa phải rút khỏi khu vực chữa cháy để lập một phòng tuyến ngăn chặn phía sau.

Ðám cháy Ponderosa, do sét đánh gây ra, hiện đang đe dọa Mineral sau khi lính cứu hỏa thành công trong việc đẩy lui ngọn lửa khỏi hai khu dân cư nhỏ ở phía Tây là Shingletown và Manton.

Cho đến nay, có hơn 3,000 người tại hai quận hạt Tehama và Shasta ở phía Bắc California, cách thủ phủ Sacramento chừng 125 dặm về phía Bắc, đã phải di tản.