Home Tin Tức Thời Sự Hezbollah dọa ‘trả đũa ghê gớm’ nếu Iran bị tấn công

Hezbollah dọa ‘trả đũa ghê gớm’ nếu Iran bị tấn công PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 18 Tháng 8 Năm 2012 19:37

Israel và Lebanon đang chính thức trong tình trạng chiến tranh

BEIRUT (AFP) -Hassan Nasrallah, lãnh đạo của Hezbollah ở Lebanon hôm Thứ Sáu cảnh cáo, nhóm dân quân được Iran hỗ trợ của ông sẽ biến đời sống của người Do Thái thành hỏa ngục nếu họ mở cuộc tấn công.

 

Người ủng hộ Hezbollah mang hình các lãnh tụ Iran đi tuần hành trong ngày Jerusalem Day ở ngoại ô phía Nam của Beirut, Lebanon, hôm 17 Tháng Tám. (Hình: AP/Bilal Hussein)

 

Nasrallah dọa, hỏa tiễn của họ sát hại được “hằng chục ngàn dân Do Thái, chứ không chỉ 300 hay 500.” Ông thêm rằng, Hezbollah còn được Syria yểm trợ nên đã nhắm sẵn các mục tiêu. Ông cảnh cáo nếu Israel mở bất kỳ cuộc tấn công nào vào Iran, “sự trả đũa sẽ vô cùng ghê gớm.”

Tháng trước, một tướng Do Thái khuyến cáo rằng, Hezbollah sẽ bị trừng phạt đích đáng nếu họ bắn hỏa tiễn vào lãnh thổ Israel.

 Chuẩn Tướng Herzi Halevi phát biểu trong cuộc họp báo: “Nếu chúng tôi phải vướng vào một cuộc chiến tranh khác, Israel sẽ đánh trả Hezbollah thật quyết liệt, chớp nhoáng, đủ nhanh để chận đứng ngay mọi hỏa lực bắn vào Israel.” Ông thêm rằng, những thành phố nằm ở miền Nam Lebanon được dùng làm nơi tấn công bằng hỏa tiễn, sẽ bị “hủy diệt.”

Israel và Lebanon đang chính thức trong tình trạng chiến tranh, và Israel từng giao chiến ác liệt với Hezbollah vào mùa Hè năm 2006.

Tháng trước, Israel tố cáo Iran và Hezbollah đang có kế hoạch tấn công vào “hơn 20 quốc gia,” khi đưa ra nhận định chỉ vài ngày sau khi xảy ra vụ tấn công đẫm máu ở Bulgaria, khiến năm du khách người Do Thái bị sát hại.

 Iran phủ nhận không chịu trách nhiệm, trong khi Hezbollah từ chối không đưa ra lời bình luận nào. (TP)