Home Tin Tức Thời Sự Thất nghiệp tăng ở 44 tiểu bang trong Tháng Bảy

Thất nghiệp tăng ở 44 tiểu bang trong Tháng Bảy PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 18 Tháng 8 Năm 2012 19:32

Kết quả là mức thất nghiệp vẫn y như từ đầu năm.

WASHINGTON (AP) - Mức thất nghiệp tăng ở 44 tiểu bang trong Tháng Bảy, nhiều nhất trong hơn ba năm qua, phản ảnh mức thuê mướn công nhân yếu trên toàn quốc.

 

Chỉ số tiêu dùng đột ngột tăng trong Tháng Tám, cao nhất tính từ Tháng Năm. Trong khi đó thất nghiệp lại tăng ở 44 tiểu bang. (Hình: Kevork Djansezian/Getty Images)

 

Bộ Lao Ðộng hôm Thứ Sáu cho biết, mức thất nghiệp chỉ giảm ở hai tiểu bang, và bốn tiểu bang khác không thay đổi.

Thất nghiệp cũng tăng ở chín tiểu bang, nơi đang có sự giành giật cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống. Khuynh hướng này nếu vẫn tiếp tục có thể là mối đe dọa cho cuộc vận động tái cử của TT Barack Obama.

Trên toàn Hoa Kỳ trong Tháng Bảy, việc làm mới có khá hơn sau ba tháng èo uột. Nhưng mức thất nghiệp toàn quốc lại nhích từ 8.2% lên 8.3%. Việc làm mới hằng tháng thêm trung bình 150,000 trong năm nay, không đủ bù vào với mức tăng dân số. Kết quả là mức thất nghiệp vẫn y như từ đầu năm.

Tuy nhiên, 31 tiểu bang có thêm việc làm trong Tháng Bảy so với 19 tiểu bang mất bớt việc. Mức thất nghiệp có thể tăng ở một tiểu bang dù rằng đang có thêm nhiều việc làm, nếu có thêm nhiều người bắt đầu đi kiếm việc làm trở lại. Người chưa có việc làm được kể là thất nghiệp chỉ khi nào họ đi tìm việc.

Ở Nevada, thất nghiệp trong Tháng Bảy tăng từ 11.6% lên 12% so với tháng trước, được xem là cao nhất nước, mặc dù vẫn còn thấp hơn năm trước khi số phần trăm là 13.8%.

Michigan thêm được 21,800 công việc, cao thứ nhì toàn quốc, chỉ sau California.

Chỉ số tiêu dùng của khách hàng ở Mỹ tăng bất ngờ trong Tháng Tám. Chỉ số consumer sentiment tăng đến 73.6 từ 72.3 so với tháng trước và cao nhất tính từ Tháng Năm, theo kết quả của The Thompson Reuters/University of Michigan.

Sau hai tháng xuống thấp, Tháng Tám tăng cao có thể do người tiêu dùng cảm thấy thoải mái từ đồng lương cao hơn. (TP)