Home Tin Tức Thời Sự Một nhà hàng nổi tiếng của người Việt ở San Francisco bị đóng cửa vì vi phạm quy tắc vệ sinh

Một nhà hàng nổi tiếng của người Việt ở San Francisco bị đóng cửa vì vi phạm quy tắc vệ sinh PDF Print E-mail
Tác Giả: Trường Giang (nguồn NBC Bay Area và Huffington Post)   
Thứ Năm, 02 Tháng 8 Năm 2012 13:39

Các món “giá rẻ lại ngon” của nhà hàng, nhất là phở và chả giò không có đối thủ.

Ngày 1 tháng 8 Bộ Y Tế California đã ra lệnh đóng cửa nhà hàng Tu Lan nổi tiếng của người gốc Việt ở San Francisco vì vi phạm quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhà hàng Tu Lan nằm trên đường số 6 gần Market, khu nổi tiếng lộn xộn với nhiều ‘anh chị bự”, nhưng chuyện này không ăn thua gì đến khách hàng thường xuyên đến đây vì các món “giá rẻ lại ngon” của nhà hàng, nhất là phở và chả giò không có đối thủ.


Một khách hàng đang đọc thông báo đóng cửa tại nhà hàng Tu Lan(Ảnh cắt từ video). Photo courtesy: NBC BAY AREA

Nhà hàng này mở cửa từ năm 1977 và từng đón tiếp nhiều gương mặt lẫy lừng vào ăn như Julia Child, nữ đầu bếp người Pháp huyền thoại ở Mỹ. Người chủ quán nói với Herb Caen, ký giả chuyên về ẩm thực, là “tôi không biết Child là ai nhưng thấy bà ấy ăn ngon miệng thì vui”


Từ hôm qua rất nhiều thực khách đến đã ngỡ ngàng khi thấy tờ cảnh báo của Bộ Y Tế California dán trước cửa rồi. Shante Robinson nói anh làm việc cạnh bên và thường sắp hàng để được vào ăn: “Cái hàng người dài ra khỏi cửa nhà hàng luôn vì đồ ăn quá ngon”


Bộ Y Tế thì cho hay “đã phạt nhà hàng Tu Lan nhiều lần rồi, lần này treo luôn giấy phép vì các lỗi quá rõ rệt: nhiệt độ không thích hợp, chuột bọ, gián xuất hiện và không sạch sẽ gì cả”

Stephanie Cushing, Thanh Tra Y Tế thành phố SF nói: “Ở nhà hàng này, trứng gà để ở ngoài 3 hay 4 ngày, nhân viên không thèm rửa tay, vừa gãi vừa bưng đồ ăn cho khách”

Các chủ nhân nhà hàng VN này hứa sẽ cải thiện dể được mở cửa lại sớm còn khách hàng thì có vẻ “không ke” cái khoảng vi phạm an toàn vệ sinh gì cả, đối với họ, làm sao “xơi lại món tôm và cơm xào tuyệt hảo ở đây mới là vấn đề”