Home Tin Tức Thời Sự Cướp trong thương xá Phước Lộc Thọ, 1 bị bắn, 1 bị bắt

Cướp trong thương xá Phước Lộc Thọ, 1 bị bắn, 1 bị bắt PDF Print E-mail
Tác Giả: Ngọc Lan/Người Việt   
Thứ Ba, 31 Tháng 7 Năm 2012 09:12

Thương xá Phước Lộc Thọ là một trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt tại miền Nam California

WESTMINSTER (NV) - Hai nghi can xông vào cướp một tiệm đồng hồ trong thương xá Phước Lộc Thọ ở Little Saigon, miền Nam California, vào khoáng 1 giờ trưa Thứ Hai, 30 tháng Bảy, trong đó một bị bắt và một bị chủ tiệm bắn bị thương.

 

Một trong hai nghi can bị cảnh sát bắt. (Hình: Uyên Nguyên/Người Việt)


Xem thêm hình ảnh về vụ cướp


Vào lúc khoảng hơn 1 giờ trưa, hai người đàn ông da đen, trong đó có một người ngồi xe lăn vào tiệm đồng hồ Tik Tok trong thương xá Phước Lộc Thọ để thực hiện một vụ cướp.

“Lúc 1 giờ 11 phút, chúng tôi nhận được điện thoại 911. Hai phút sau cảnh sát có mặt tại hiện trường,” đại diện cảnh sát Westminster, Trung Sĩ Cameron Knauerhaze, nói với giới truyền thông báo chí ngay trước Phước Lộc Thọ, sau khi sự việc xảy ra.

Theo lời kể lại của Trung Sĩ Cameron Knauerhaze, người đàn ông da đen ngồi trên xe lăn đã chĩa súng và buộc mọi người trong tiệm Tik Tock nằm xuống.

Cùng lúc đó, một người đàn ông từ bên trong tiệm Tik Tock bước ra với một khẩu súng ngắn trên tay và luôn miệng yêu cầu người đàn ông da đen này bỏ súng xuống. Nhưng nghi can không làm theo. Người đàn ông, được cho là chủ tiệm Tik Tock, đã bắn một phát vào đầu nghi can có súng.


 
 

Cảnh sát bao vây bên ngoài thương xá Phước Lộc Thọ. (Hình: Uyên Nguyên/Người Việt) 

 
Người đàn ông bị thương bỏ chạy nhưng bị nhân viên bảo vệ của thương xá có mặt lúc đó khống chế. Tên còn lại cũng bỏ chạy ra khỏi khu Phước Lộc Thọ, định nhảy qua bờ tường bên trước khu thương xá thì bị một viên cảnh sát mặc thường phục có mặt tại hiện trường, chứng kiến sự việc, đuổi theo, và bắt giữ ngay khi lực lượng cảnh sát có mặt.

Cũng theo lời của đại diện cảnh sát Westminster, kẻ bị thương được đưa vào bệnh viện Fountain Valley, kẻ còn lại được đưa vào bệnh viện UCI với chứng bệnh tiểu đường sẵn có. Ngoài ra, cảnh sát cũng cho rằng bọn cướp này còn có một tòng phạm thứ ba đi đến bằng chiếc xe Honda màu silver đời 2008-2010 chưa bị bắt giữ.

Có mặt tại hiện trường trong lúc cảnh sát đang băng bó cho nạn nhân, phóng viên Người Việt được người cảnh sát mặc thường phục, không nêu tên, chỉ cho biết anh đang làm việc tại một nhà tù ở Orange County, nói rằng anh chính là người đã đuổi theo và chụp được nghi can này lúc hắn chuẩn bị nhảy qua bờ tường trước Phước Lộc Thọ định tẩu thoát.

 

Phóng viên báo Người Việt (phải) phỏng vấn một nhân chứng qua điện thoại di động vì toàn bộ khu vực thương xá Phước Lộc Thọ bị phong tỏa. (Hình: Uyên Nguyên/Người Việt)

 Vừa chườm nước đá vào bàn tay trái bị trật trong lúc rượt đuổi và bắt kẻ tình nghi là cướp, người cảnh sát không nêu tên này kể lại rằng:

Trong lúc ngồi uống cà phê bên trong Phước Lộc Thọ, đối diện tiệm Tik Tock, anh nghe tiếng súng nổ. Với kinh nghiệm của mình, anh biết ngay là “có cướp” trong lúc nhiều người khách đi chợ vẫn còn thản nhiên, tưởng “tiếng pháo”, thậm chí “có người biết cướp nhưng vẫn chạy đến xem chứ không bỏ chạy hoặc tìm chỗ tránh đạn”.

Anh giải tán đám đông, gọi 9-1-1, đồng thời chạy đuổi theo nghi can đang cố chạy ra khỏi khu chợ. Cùng với một người khách đi chợ, người cảnh sát này tóm được thắt lưng tên cướp và quật ngã hắn khi hắn chuẩn bị nhảy qua bờ tường phía trước Phước Lộc Thọ.

 

Cảnh sát bao vây phía trước thương xá Phước Lộc Thọ. (Hình: Uyên Nguyên/Người Việt)


Chị Hằng Ðỗ, người bán quầy hàng lưu niệm đối diện tiệm Tik Tock, ngồi bên trong khu chợ đang còn bị phong tỏa, kể với phóng viên Người Việt qua phone, bằng giọng nói chứa đầy hoảng sợ:

“Tôi nghe tiếng nổ, tưởng đâu là bóng đèn vỡ, vừa chạy ngó ra thì thấy người ta lao xao. Tôi cũng quýnh quáng không biết chạy đi đâu trốn vì sợ người ta lấy cắp đồ của mình. Rồi tôi nhìn thấy người đàn ông da đen máu me tùm lum chạy ra từ tiệm Tik Tock, tôi sợ quá, chạy trốn sau tiệm mình vì sợ ổng chụp lấy mình.”

Chị Hằng không biết người đàn ông bị thương ở đâu, chỉ thấy máu chảy rất nhiều.

“Tôi bán ở đây 6 năm, chưa từng chứng kiến cảnh này, cũng chưa từng nhìn thấy cảnh này trong đời nên sợ và run quá.” Chị Hằng nói thêm trong lúc ngồi chờ người nhà đến giúp dọn hàng đi về, “chứ làm sao buôn bán gì nữa”.

Khoảng một giờ đồng hồ sau khi vụ cướp xảy ra, cảnh sát không cho người vào bên trong chợ. Qua lớp cửa kính, phóng viên Người Việt thấy chủ nhân tiệm đồng hồ Tik Tock đang ngồi nói chuyện với cảnh sát.

Phía bên ngoài, cảnh sát vẫn còn cầm súng bao vây xung quanh khu chợ Phước Lộc Thọ cùng với trực thăng quần phía trên để truy tìm nghi can thứ ba.

 


Cảnh sát trang bị vũ khí và cả trực thăng bao vây khu thương xá. (Hình: Uyên Nguyên/Người Việt) 


Trung sĩ cảnh sát Knauerhaze cho rằng “đây là chuyện ít khi xảy ra ở đây vì Phước Lộc Thọ là một thương xá an toàn”. Ðồng thời ông cũng khen chủ nhân Tik Tock là “người có nhiều sáng kiến và can đảm bảo vệ khách hàng”.

Tuy nhiên, “ông chủ Tik Tock cũng rất may mắn khi không bị bọn cướp bắn trước”.

Phóng viên Người Việt gọi điện thoại liên lạc với ông Tan Hong, chủ nhân Tik Tock để hỏi về câu chuyện vừa xảy ra, nhưng ông bảo rằng “đang bận quá” nên không trả lời phỏng vấn.

Thương xá Phước Lộc Thọ là một trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt tại miền Nam California. Nơi đây, mỗi ngày có hàng ngàn người vào buôn bán và mua sắm, trong đó có rất nhiều du khách khi đến thăm Little Saigon.


Sở Cảnh Sát Westminster kêu gọi ai biết thêm tin tức liên quan đến vụ cướp này, vui lòng liên lạc với họ ở số điện thoại: (714) 548-3791.