Home Tin Tức Thời Sự Phi cơ không người lái Mỹ hạ 7 phiến quân ở Pakistan

Phi cơ không người lái Mỹ hạ 7 phiến quân ở Pakistan PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 30 Tháng 7 Năm 2012 12:16

Các cuộc tấn công bằng phi cơ không người lái của Mỹ gặp sự phản đối mạnh mẽ của chính quyền Pakistan

ISLAMABAD (AFP) - Một cuộc tấn công bằng phi cơ không người lái của Mỹ hôm Chủ Nhật hạ sát ít nhất bảy phiến quân tại Pakistan, theo giới hữu trách, chỉ ít ngày trước khi tư lệnh tình báo quốc gia này, Trung Tướng Zaheer ul-Islam, đến Washington, DC, để họp với giám đốc CIA và các giới chức an ninh khác của Mỹ từ ngày 1 đến ngày 3 Tháng Tám.

 

Phi cơ không người lái của Mỹ. (Hình: AP Photo/Kirsty Wigglesworth, File)

 

Các cuộc tấn công bằng phi cơ không người lái của Mỹ gặp sự phản đối mạnh mẽ của chính quyền Pakistan, nói rằng điều này là vi phạm chủ quyền và giúp tạo thêm tinh thần chống Mỹ.

Tuy nhiên, các giới chức Mỹ cho hay hiệu quả của các cuộc tấn công này quá lớn khiến không thể ngưng lại.

Trong cuộc tấn công hôm Chủ Nhật, lần thứ nhì trong tháng lễ Ramadan của người theo Hồi Giáo, các hỏa tiễn bắn trúng căn nhà trong làng Khushhali Turikhel thuộc tỉnh North Waziristan, nơi sinh sống của bộ tộc thiểu số và nằm sát biên giới Afghanistan.

“Có sáu hỏa tiễn bắn vào nơi sinh sống của một nhóm phiến quân. Có ít nhất bảy người thiệt mạng,” theo một nguồn tin tình báo chính phủ Pakistan. Nguồn tin này cũng cho hay hiện chưa rõ có nhân vật nào quan trọng trong số những người bị giết hay không.

Con số người thiệt mạng có thể gia tăng khi phiến quân đào bới căn nhà đổ nát để tìm kiếm đồng đội bị chôn vùi bên dưới, theo giới chức nêu trên, cho biết thêm rằng hỏa tiễn cũng bắn trúng hai xe của phiến quân.

Khushhali Turikhel nằm cách thủ phủ Miranshah của vùng North Waziristan chừng 35 km về phía Nam, nơi được coi là cứ địa của phiến quân.

Có 10 phiến quân bị giết hôm Thứ Hai trong cuộc tấn công tương tự ở vùng Shawal, cũng thuộc tỉnh North Waziristan.