Home Tin Tức Thời Sự Mẹ của blogger nổi tiếng Tạ Phong Tần qua đời vì tự thiêu

Mẹ của blogger nổi tiếng Tạ Phong Tần qua đời vì tự thiêu PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Hà   
Thứ Hai, 30 Tháng 7 Năm 2012 08:52

Bà Đặng Thị Kim Liêng đã qua đời sau khi châm lửa tự thiêu trước trụ sở chính quyền thành phố Bạc Liêu

 

Bà Đặng Thị Kim Liêng (giữa), thân mẫu của nhà viết blog Tạ Phong Tần (ảnh : Dòng Chúa Cứu Thế)

 

Bản tin của AFP đề ngày 30/07/2012 cho biết bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu của nhà viết blog Tạ Phong Tần đã qua đời sau khi châm lửa tự thiêu trước trụ sở chính quyền thành phố Bạc Liêu.

Tin trên rơi xuống vào lúc bà Tạ Phong Tần sắp phải ra tòa vị tội « tuyên truyền chống nhà nước » vào ngày 07/08/2012.

Trả lời AFP, Linh mục Đinh Hữu Thoại, một người thân cận với gia đình bà Tạ Phong Tần cho biết bà Đặng Thị Kim Liêng, 64 tuổi, đã qua đời vào hôm nay 30/07/2012 trong lúc đang được đưa từ bệnh viện Bạc Liêu về TP. Hồ Chí Minh. Trước đó, bà Liêng đã châm lửa tự thiêu.

Trích dẫn lời luật sư Lê Quốc Quân, một nhà đấu tranh công giáo, AFP cho biết bà Liêng trước khi qua đời đã tỏ ra rất lo lắng cho con gái trong phiên xử sắp tới và bà lo sợ không được gặp lại mặt con. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin khác thì bà Liêng tự thiêu vì gặp nhiều chuyện buồn phiền trong thời gian gần đây.

Nhà bất đồng chính kiến Tạ Phong Tần, 43 tuổi bị bắt từ tháng 9/2011 và bị tố cáo « bóp méo sự thật, tuyên truyền chống Đảng và Nhà nước ».

Ngày 07/08/2012 sẽ mở ra phiên tòa xét xử bà Tạ Phong Tần cùng hai nhà viết Blog khác là Nguyễn Văn Hải, bút hiệu Điếu Cày và Phan Thanh Hải – tức Anhbasaigon. Cả ba nhân vật nói trên đều là thành viên « Câu lạc bộ các nhà báo tự do » được thành lập vào năm 2007.

Phía chính quyền Việt Nam chưa xác định tin trên với hãng thông tấn Pháp.