Home Tin Tức Thời Sự Một nhà hoạt động Hàn Quốc tố cáo bị an ninh Trung Quốc ngược đãi

Một nhà hoạt động Hàn Quốc tố cáo bị an ninh Trung Quốc ngược đãi PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Phương   
Thứ Năm, 26 Tháng 7 Năm 2012 13:38

Trung Quốc đã yêu cầu ông muốn được tự do thì phải giữ im lặng khi trở về nước.

 

Ông Kim Young-hwan (P) trong cuộc họp báo tại Seoul, ngày 25/7/2012, tố cáo hành vi công an Trung Quốc.
Reuters

 

Ông Kim Young-Hwan, một nhà hoạt động giúp đở người tỵ nạn Bắc Triều Tiên, hôm nay 25/07/2012, tố cáo là trong gần bốn tháng bị giam giữ, ông đã bị an ninh Trung Quốc ngược đãi vì không chịu cung cấp toàn bộ thông tin về các hoạt động của ông ở Trung Quốc và vì không chịu thừa nhận đã vi phạm pháp luật Trung Quốc.

Ông Kim Yong-Hwan và các nhà hoạt động khác đã bị bắt ngày 29/3 và bị quy tội gây phương hại an ninh quốc gia của Trung Quốc. Họ đã bị Bắc Kinh trục xuất và giao trả cho phía Hàn Quốc vào thứ sáu tuần trước.

Trong một cuộc họp báo hôm nay, ông Kim Young-Hwan cho biết là khi được an ninh Trung Quốc trao trả cho các giới chức Hàn Quốc, ông đã cực lực phản đối về những hành động « tra tấn và ngược đãi » trong thời gian bị giam.

Tuy nhiên, ông không nêu chi tiết về những hành động ngược đãi đối vvới ông, nói rằng Trung Quốc đã yêu cầu ông muốn được tự do thì phải giữ im lặng khi trở về nước.

Bắc Kinh hiện là đồng minh duy nhất của Bình Nhưỡng và vẫn thường hồi hương những người tỵ nạn Bắc Triều Tiên bị bắt giữ tại Trung Quốc, bất chấp những phản đối của các tổ chức nhân quyền.

 Chính quyền Bắc Kinh cũng không chấp nhận việc các nhà hoạt động Hàn Quốc giúp đở người tỵ nạn Bắc Triều Tiên tại Trung Quốc.