Home Tin Tức Thời Sự Tân CEO của Yahoo nhận lương "khủng" 59 triệu USD

Tân CEO của Yahoo nhận lương "khủng" 59 triệu USD PDF Print E-mail
Tác Giả: Theo Cafef   
Thứ Hai, 23 Tháng 7 Năm 2012 23:16

Đây là mức cao hơn nhiều so với số tiền 27 triệu USD của người tiền nhiệm Scott Thompson.

Marissa Mayer, tân CEO của Yahoo sẽ nhận được khoản tiền trị giá 59 triệu USD từ Yahoo cho những năm sắp tới sau khi cô đồng ý rời Google để đến với công ty này.

 


Tân CEO của Yahoo sẽ nhận được mức lương "khủng"

 

Theo một báo cáo được Yahoo nộp lên Ủy ban chứng khoán Mỹ, khoản tiền 59 triệu USD bao gồm 3 triệu USD tiền lương và các khoản thưởng cùng với 12 triệu USD dưới dạng cổ phiếu hạn chế và quyền chọn mua cổ phần.

 Ngoài ra, Mayer cũng nhận được 30 triệu USD tiền thưởng và 14 triệu USD bù vào số tiền mà đáng lẽ ra cô được nhận nếu vẫn sở hữu cổ phiếu Google. 


Mayer nhậm chức CEO vào ngày 17/7 – ngày mà Yahoo công bố doanh số bán ra trong quý II chỉ thay đổi nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả này nhấn mạnh những rủi ro mà Mayer sẽ gặp phải với vai trò là CEO thứ 5 của Yahoo trong vòng 3 năm. Yahoo đã bị Facebook và Google bỏ lại phía sau khi bị giành hết thị phần quảng cáo trực tuyến – hoạt động đem lại phần lớn doanh số. 


Khi Scott Thompson, cựu CEO của Yahoo tiếp quản vị trí CEO, ông chỉ được Yahoo trả 27 triệu USD. Thompson đã phải từ chức hồi tháng 5 do bị buộc tội dùng bằng giả.