Home Tin Tức Thời Sự Tàu Mỹ bắn tàu đánh cá trong vịnh Ba Tư, một người chết

Tàu Mỹ bắn tàu đánh cá trong vịnh Ba Tư, một người chết PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 17 Tháng 7 Năm 2012 18:49

Chiếc tàu đánh cá đang trên đường vào bến và đi quá gần một tàu Mỹ đang trong tình trạng báo động cao

WASHINGTON, DC (McClatchy News) - Một tàu tiếp tế nhiên liệu của hải quân Mỹ vừa đi qua khỏi eo biển Hormuz trong Vịnh Ba Tư đã nổ súng bắn vào một tàu đánh cá di chuyển về hướng mình, làm thiệt mạng một người và làm bị thương ba người khác, theo giới chức Mỹ.

 

Hình do Hải Quân Mỹ cung cấp cho thấy chiếc tàu bị bắn trong Vịnh Ba Tư. (Hình: AP Photo/US Navy)

 

Một toán an ninh trên chiếc Rappahannock, có nhiệm vụ tiếp tế nhiên liệu cho các chiến hạm Mỹ, dùng đại liên bắn vào chiếc tàu đánh cá vào sáng ngày Thứ Hai sau khi tàu này “không tuân theo các tín hiệu cảnh cáo và nhanh chóng tiến gần” ở vị trí cách cảng Jebel Ali ở Dubai, United Arab Emirates, khoảng 16 km, theo nguồn tin từ Ðệ Ngũ Hạm Ðội của Mỹ, có bộ chỉ huy đặt tại Bahrain cạnh đó.

Các giới chức Mỹ nói rằng vụ này đang được cảnh sát Dubai và hải quân Mỹ điều tra. Tuy nhiên, các chi tiết sơ khởi cho thấy chiếc tàu đánh cá đang trên đường vào bến và đi quá gần một tàu Mỹ đang trong tình trạng báo động cao, chứ không có ý định mở cuộc tấn công.

Giới chức Mỹ cho hay chiếc Rappahannock đang trên đường vào cảng Jebel Ali thì thủy thủ đoàn nhìn thấy chiếc tàu đánh cá tiến về phía họ, ở khoảng cách chừng hơn 1,000 m. Tàu Mỹ dùng đủ cách, kể cả máy truyền tin, loa phóng thanh, đèn hiệu, để cảnh cáo tàu kia trước khi toán an ninh Hải Quân Mỹ theo bảo vệ tàu nổ súng.