Home Tin Tức Thời Sự Blogger JB Nguyễn Hữu Vinh bị hành hung tại nhà

Blogger JB Nguyễn Hữu Vinh bị hành hung tại nhà PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Hai, 09 Tháng 7 Năm 2012 08:37

JB Nguyễn Hữu Vinh thường tham gia công việc của nhà thờ, bênh vực giáo dân nên ‘họ’ đã ghét từ lâu

HÀ NỘI 8-7 (NV) - Blogger JB Nguyễn Hữu Vinh, một trong những người đưa tin nhanh chóng nhất trong những vụ Ðồng Chiêm, Thái Hà, và các cuộc biểu tình Hà Nội, bị con trai người tổ trưởng dân phố cầm đầu một nhóm người tới nhà hành hung.

Vết chém trên lưng Blogger Nguyễn Hữu Vinh. (Hình: Blog Nguyễn Tường Thụy)

Ông là một người giáo dân Công Giáo, đấu tranh dân chủ, viết rất nhiều trên blog riêng nhưng nay đã bị “kẻ xấu” phá, hiện đang cố gắng phục hồi.

Chuyện xảy ra buổi tối ngày Chủ Nhật 8 tháng 7 tại nhà ông Vinh, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

“Vào hồi 8 giờ 30 phút tối ngày 8 tháng 7 năm 2012, Blogger JB Nguyễn Hữu Vinh bị một đám côn đồ xông vào hành hung tại nhà. Ngay sau đó, bạn bè, người thân của anh và các cha xứ, giáo dân đã có mặt.” Blogger Nguyễn Tường Thụy kể. “Thông tin thu nhận tại chỗ cho biết, JB Nguyễn Hữu Vinh bị một đám côn đồ do Toàn cầm đầu xông vào nhà đánh. Anh Vinh cho biết, ngoài Toàn ra có ít nhất 3 tên khác. Toàn cầm dao, một tên khác cầm ổ khóa. Anh Vinh bị 1 nhát chém ở lưng, bàn tay trái chảy máu, có vết đánh ở ngực, vỡ một chiếc mũ bảo hiểm.”

Theo lời kể trên blog Nguyễn Tường Thụy, “Toàn là con trai ông Mai Xuân Kỳ, tổ trưởng dân phố tổ 13 phường Giáp Bát. Trước khi xông vào nhà đánh Nguyễn Hữu Vinh, nhóm côn đồ này tập kết tại nhà ông Kỳ, là nhà đối diện với nhà anh Vinh.”

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Vinh đã báo cho công an phường. Họ đã đến lấy lời khai, làm biên bản, thu giữ vật chứng của vụ hành hung. Ông Thụy cho hay “Một công an phường cho biết, hiện tên Toàn đã bị giữ tại phường.”

Vẫn theo ông Thụy “một người dân ở đó cho biết do JB Nguyễn Hữu Vinh thường tham gia công việc của nhà thờ, bênh vực giáo dân nên ‘họ’ đã ghét từ lâu”.

Ông Vinh từng bị công an Việt Nam đánh một trận rất nặng khi ông đến giáo xứ Ðồng Chiêm để theo dõi vụ đàn áp xảy ra ở đây hồi tháng 1, 2010.