Home Tin Tức Thời Sự Hải Quân Úc cứu 162 thuyền nhân từ Indonesia

Hải Quân Úc cứu 162 thuyền nhân từ Indonesia PDF Print E-mail
Tác Giả: V. Giang   
Thứ Sáu, 06 Tháng 7 Năm 2012 12:16

Chiếc thuyền đang gặp trục trặc máy móc trong hải phận Indonesia gần Úc

SYDNEY (AP) - Hai tàu tuần của Hải Quân Úc cứu 162 thuyền nhân trên chiếc thuyền đang gặp trục trặc máy móc trong hải phận Indonesia gần Úc hôm Thứ Năm và sau đó đưa số người này đến một trung tâm tạm giữ của Sở Di Trú Úc trên một hòn đảo hẻo lánh.

 

Thuyền vượt biên trên biển gần Christmas Island hôm Thứ Tư. Hai tàu tuần của Hải Quân Úc cứu 162 thuyền nhân trên chiếc thuyền này và đưa về trung tâm tạm giữ của Sở Di Trú. (Hình: AP Photo/Indonesian National Search and Rescue Agency)

 

Phát ngôn viên cơ quan an toàn hàng hải Úc, Jo Meehan, cho hay có ba người trong số này cần trợ giúp y tế, kể cả một người lên cơn đau tim.

Không ai thiệt mạng trong lần vớt người này, khác với các vụ xảy ra gần đây khi thuyền chở người di dân bất hợp pháp lật chìm khi đang trên đường tới Úc.

Hôm Thứ Ba, Úc và Indonesia đồng ý tăng cường việc trao đổi tin tức trong các tai nạn trên biển và tiến hành chương trình trao đổi huấn luyện cứu người trên biển để đối phó với tình trạng đưa người bất hợp pháp.

Nhiều người từ các quốc gia khác trên thế giới tìm cách tới Indonesia trước khi chen chúc nhau lên những chiếc tàu đánh cá cũ kỹ để nhắm tới lãnh thổ Úc.

Cuộc cấp cứu vừa qua khởi sự sau khi có lời kêu cứu bằng điện thoại vệ tinh tới giới hữu trách Úc vào sáng ngày Thứ Tư, nói rằng chiếc thuyền đang bị nước tràn vào.

 Vị trí đầu tiên của chiếc tàu khi lời kêu cứu đưa ra là ở nơi cách đảo Panaitan của Indonesia chừng 80 km về phía Tây Nam. Ðến trưa, chiếc tàu trôi dạt đến nơi cách đảo Chrismas Island khoảng 290 km, theo giới hữu trách Indonesia.