Home Tin Tức Thời Sự Obama tuyên bố « tình trạng thiên tai lớn » ở bang Colorado

Obama tuyên bố « tình trạng thiên tai lớn » ở bang Colorado PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Phương   
Thứ Sáu, 29 Tháng 6 Năm 2012 12:04

Trận hỏa hoạn đã khởi đầu từ thứ Bảy tuần qua ở thành phố Colorado Springs

 

 

 Nhà bị cháy tại Colorado Springs, ngày 28/06/2012.
REUTERS/Rick Wilking

 

Hôm nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến bang Colorado, sau khi tuyên bố bang này đang gặp « tình trạng thiên tai lớn », do các vụ hỏa hoạn dữ dội đã khiến ít nhất 1 người chết, thiêu rụi hàng trăm ngôi nhà và khiến khoản 36 ngàn người phải sơ tán.

Tổng thống Mỹ muốn đến tận nơi để thẩm định thiệt hại của trận hỏa hoạn được coi là trầm trọng nhất trong lịch sử của bang Colorado.

 Với việc tiểu bang này được tuyên bố trong tình trạng « thiên tai lớn », chính phủ có thể dùng ngân sách liên bang để trợ giúp cho chính quyền địa phương. Hiện giờ, phân nửa phương tiện chữa cháy của liên bang đã được huy động để chống hỏa hoạn ở bang Colorado.

Trận hỏa hoạn đã khởi đầu từ thứ Bảy tuần qua ở thành phố Colorado Springs. Cuối ngày hôm qua, cảnh sát trưởng thành phố này thông báo đã tìm thấy một xác người trong một căn nhà bị cháy và một người khác ở cùng địa chỉ thì hiện được xem là mất tích.

Hiện giờ, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn chưa được xác định, nhưng các đám cháy khó được dập tắt là vì thời tiết ở bang Colorado hiện nay rất nóng và rất khô.

Ở khu vực gần thành phố Colorado Springs, hỏa hoạn đã thiêu rụi gần 350 căn nhà. Khoảng hơn 20 ngàn ngôi nhà bị các đám cháy đe dọa, khiến nhà chức trách phải sơ tán khoảng 36.000 người.