Home Tin Tức Thời Sự Tranh chấp bản quyền: Apple thắng Samsung

Tranh chấp bản quyền: Apple thắng Samsung PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 28 Tháng 6 Năm 2012 17:01

 Galaxy tablet dùng hệ điều hành Android của Google được coi là đối thủ cạnh tranh chính với iPad của Apple

SAN FRANCISCO (AP) - Hôm Thứ Ba, Thẩm phán Liên bang Lucy Koh tòa khu vực Santa Clara, Bắc California, đã cho Apple một thắng lợi quan trọng trong cuộc tranh chấp bản quyền với Samsung.

 

Hugo Barra, giám đốc sản phẩm của Google, trình bày Samsung Galaxy Nexus, một smartphone dùng hệ điều hành Android của Google, trong một hội nghị công nghệ điện tử tại San Francisco hôm Thứ Tư, 27 tháng 6. (Hình: Kimihiro Hoshino/AFP/Getty Images)

 

Căn cứ theo chỉ thị của tòa phúc thẩm khu vực Washington D.C., nữ Thẩm phán Lucy Koh đã ban hành án lệnh cấm Samsung bán Galaxy 10.1 tablet với lý do vi phạm bản quyền của Apple. Galaxy tablet dùng hệ điều hành Android của Google được coi là đối thủ cạnh tranh chính với iPad của Apple.

Trước kia, Thẩm phán Koh đã khước từ yêu cầu của Apple về việc ban hành án lệnh cấm Samsung. Chỉ ít giờ sau khi án lệnh được công bố, Samsung đưa ra một thông cáo nói rằng không đồng ý với phán định của bà Koh và “sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý cần thiết.”

Samsung cũng giải thích rằng án lệnh “không có tác dụng đáng kể về hoạt động thương mại của công ty, vì Samsung có nhiều sản phẩm Galaxy tablet khác nhau.”

Hai công ty đối thủ đang chuẩn bị cho một vụ thưa kiện lớn hơn vào tháng 7 trong đó Apple tố cáo Samsung đã “sao chép” các sản phẩm iPhone và iPad của mình. (HC)