Home Tin Tức Thời Sự Tịch thu 4 xe hơi hạng sang nhập lậu từ Mỹ

Tịch thu 4 xe hơi hạng sang nhập lậu từ Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 15 Tháng 6 Năm 2012 10:12

Chơi xe hơi hạng sang hiện đang là một mốt thời thượng đối với các đại gia tại Việt Nam

HẢI PHÒNG (NV) - Hải quan thành phố Hải Phòng vừa ra quyết định tịch thu 4 xe hạng sang nhập lậu, mới 100% gồm BMW X6, BMW 750Li, Mercedes Benz S550 và Volkswagen Touareg.

 

Chiếc Lamborghini màu cam bị ăn cắp bị cơ quan Quan Thuế Mỹ thu hồi ở cảng Long Beach hồi đầu tháng 4 vừa qua. (Hình: Dan Huynh/Người Việt)

 

Theo báo Sài Gòn Tiếp Thị (SGTT): “Việc tịch thu này diễn ra sau khi tiến hành kiểm tra thực tế, xác minh liên quan đến lô hàng nhôm cuộn từ Mỹ về cảng Hải Phòng vào tháng 2 năm 2012.”

Tin cho hay “trước đó, cơ quan chức năng đã có nghi vấn về lô hàng thuộc các vận đơn số EGL V41520015288 và EGL V4152100019615 vận chuyển trên tàu Uni-Chart nhập cảnh Hải Phòng.”

Theo SGTT, lô hàng này được gởi cho công ty Thủy Anh Minh ở Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội, nhưng công ty này đã từ chối nhận hàng, với lý do không ký hợp đồng mua bán.

Hồi đầu tháng 4 vừa qua, cơ quan Quan Thuế Mỹ (CBP) ở cảng Long Beach, California đã tịch thu một số xe hơi hạng sang bị ăn cắp và đang trên đường chuyển về Việt Nam với tổng trị giá $1.5 triệu.

Trong số 20 chiếc xe bị ăn cắp, bao gồm Lamborghini, Ferrari, Mercedes, BMW, Infiniti, Lexus và Audi, có bốn chiếc đã về tới Việt Nam.

CBP cho biết, riêng trong năm 2011, hải cảng Los Angeles/Long Beach Seaport tịch thu 61 xe hơi và 49 máy xe hơi đang chuẩn bị xuất cảng. Trong số này, 24 xe và máy xe bị ăn cắp, 73 trường hợp không có người nhận, bảy trường hợp khai giá trị xe quá thấp và sáu trường hợp dùng giấy tờ giả để xuất cảng. Tổng giá trị số hàng bị tịch thu là $1.8 triệu.

Chơi xe hơi hạng sang hiện đang là một mốt thời thượng đối với các đại gia tại Việt Nam, cho dù mức thuế đánh vào xe nhập cảng lên đến 100%. (KN)