Home Tin Tức Thời Sự Bộ trưởng thương mại Mỹ bị động kinh, đụng 2 xe ở California

Bộ trưởng thương mại Mỹ bị động kinh, đụng 2 xe ở California PDF Print E-mail
Tác Giả: V. Giang   
Thứ Hai, 11 Tháng 6 Năm 2012 20:25

Sau tai nạn , người ta tìm thấy ông Bryson trong tình trạng bất tỉnh

LOS ANGELES (AP) - Bộ Trưởng Thương Mại Mỹ John Bryson có thể bị truy tố tội hình sự đụng xe rồi bỏ chạy, sau khi liên hệ đến hai vụ đụng xe hôm Thứ Bảy rồi sau đó được tìm thấy bất tỉnh trong chiếc xe ông đang lái, theo tin sở sheriff ở quận hạt Los Angeles.

 

Bộ Trưởng John Bryson tại một hội nghị ở Mumbai, Ấn Ðộ hồi tháng 3. Bryson bị lên cơn động kinh và gây hai tai nạn ở gần Los Angeles, có thể bị truy tố. (Hình: Punit Paranjpe/AFP/Getty Images)

 

Bộ Thương Mại nói ông Bryson bị lên cơn động kinh, nhưng không rõ ông bị động kinh trước hay sau khi đụng xe.

Sự việc xảy ra khoảng 5:05 chiều ở San Gabriel. Ông Bryson đang lái chiếc xe hiệu Lexus thì lủi vào phía sau một xe khác. Ông Bryson nói chuyện với 3 người trong xe, rồi sau đó lái đi, ủi vào chiếc xe này một lần nữa, cảnh sát cho hay.

Ba người trên chiếc xe kia lái theo ông Bryson và báo cảnh sát. Năm phút sau đó, ở Rosemead, ông Bryson đụng trúng chiếc xe thứ nhì, có hai người ngồi trên. Sau tai nạn này, người ta tìm thấy ông Bryson trong tình trạng bất tỉnh.

Ông Bryson được cho thử rượu bằng máy thở, và không có dấu hiệu rượu hay ma túy trong người ông. Cảnh sát còn đang chờ kết quả thử máu.

Bác Sĩ Jerome Engle Jr., một bác sĩ thần kinh ở UCLA, không liên quan trong vụ này, giải thích cho hãng AP là sau khi bị lên cơn động kinh, bệnh nhân có thể bị đầu óc lẫn lộn, và tình trạng này có thể kéo dài khá lâu.

“Nhìn anh có thể có vẻ tỉnh táo nhưng anh không hành xử được bình thường,” Bác Sĩ Engle cho biết.

Theo luật California, bác sĩ bắt buộc phải báo với nhà chức trách nếu bệnh nhân bị động kinh có ảnh hưởng tới khả năng lái xe. Trong trường hợp đó, người bệnh bị cấm lái xe cho tới khi không có cơn động kinh nào trong 3 tháng liền.

Bộ Thương Mại cho biết ông Bryson đi California trong giờ riêng của ông nên không có nhân viên an ninh bảo vệ đi theo. Ông cũng “không nhớ nhiều” về hai tai nạn xảy ra.

Bryson là cựu tổng giám đốc Edison International, công ty mẹ của Southern California Edison. Ông cũng từng ở trong hội đồng quản trị nhiều công ty lớn, kể cả Boeing Co. và Walt Disney Co.