Home Tin Tức Thời Sự Hoàng tế Philip nhập viện, bỏ lỡ Ðại lễ Kim cương

Hoàng tế Philip nhập viện, bỏ lỡ Ðại lễ Kim cương PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Hai, 04 Tháng 6 Năm 2012 12:21

Hoàng Tế Philip, năm nay 90 tuổi, đã được đưa vào Bệnh viện King Edward VII tại London hôm thứ Hai 

 

 Nữ hoàng Anh và phu quân, Hoàng tế Philip

 

Điện Buckingham của Anh cho hay, Hoàng tế Philip, phu quân của Nữ Hoàng Elizabeth đã nhập viện vì bị nhiễm trùng bàng quang và sẽ phải bỏ lỡ cơ hội tham gia phần còn lại của lễ mừng 60 năm trị vì của Nữ Hoàng.

Trong một tuyên bố, Điện Buckingham nói rằng, Hoàng Tế Philip, năm nay 90 tuổi, đã được đưa vào Bệnh viện King Edward VII tại London hôm thứ Hai, để được theo dõi bệnh tình trong vài ngày.

Loan báo vừa kể được đưa ra vào lúc Nữ Hoàng Anh chuẩn bị thắp sáng ngọn cuối cùng trong số 4.200 ngọn đèn mừng Đại lễ Kim cương được thắp trên khắp nước Anh và Cộng đồng Thịnh vượng chung, để mừng 60 năm trị vì của Nữ Hoàng.

Những ngọn đèn đầu tiên được thắp sáng tại New Zealand và Tonga. Khoảng 4.000 ngọn sẽ được thắp sáng vào lúc 10 giờ đêm giờ địa phương tại các quốc gia thuộc Cộng đồng Thịnh vượng Chung và trên khắp nước Anh.

Nữ Hoàng Elizabeth, năm nay 86 tuổi, sẽ thắp ngọn đèn chót trong một buổi hòa nhạc ban đêm trước Điện Buckingham, có sự góp mặt của các danh ca Elton John và Paul McCartney.

Cuộc liên hoan kéo dài 4 ngày sẽ kết thúc vào ngày thứ Ba. Nữ Hoàng và phu quân, Hoàng Tế Philip, sẽ dự thánh lễ Tạ Ơn tại Giáo Đường St Paul.

Hoàng gia sẽ xuất hiện trên bao lơn tại Điện Buckingham để kết thúc các lễ hội.

Hôm Chủ nhật, hơn một triệu người đã đứng dọc hai bên bờ Sông Thames để xem cuộc diễn hành của đoàn thuyền gồm 1.000 chiếc hộ tống thuyền rồng của Nữ Hoàng và hoàng gia trong một đám rước trên sông.

Nữ Hoàng Elizabeth lên kế nhiệm vua cha, Quốc Vương George, sau khi ngài băng hà hồi năm 1952.