Home Tin Tức Thời Sự Hỏa tiễn Đài Loan nhắm vào Trung Quốc

Hỏa tiễn Đài Loan nhắm vào Trung Quốc PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 28 Tháng 5 Năm 2012 21:25

“Trên phương diện nào đó, loai võ khí này cũng có khả năng phòng ngừa”

 ÐÀI BẮC (AFP) - Ðài Loan lần đầu tiên bố trí hỏa tiễn bình phi (cruise missles) có khả năng bắn tới các căn cứ quân sự quan trọng dọc theo bờ biển phía Nam của Trung Quốc, theo nguồn tin từ giới truyền thông địa phương hôm Thứ Hai.

 

Hỏa tiễn Hsiungfeng II bắn lên từ tàu chiến Ðài Loan. Dựa trên hỏa tiễn này, Ðài Loan thiết kế hỏa tiễn Hsiungfeng 2E có khả năng bắn vào các mục tiêu trên đất liền Trung Quốc. (Hình: Sam Yeh/AFP/Getty Images)

 

Việc sản xuất hàng loạt loại hỏa tiễn Hsiungfeng 2E (Hùng Phong), với tầm hoạt động xa 500 km, đã hoàn tất và các hỏa tiễn này được đưa vào hoạt động, theo tờ Liberty Times, trích thuật nguồn tin từ giới quân sự Ðài Loan.

Bộ Quốc Phòng Ðài Loan từ chối không bình luận gì về nguồn tin này nhưng tờ báo cho hay kế hoạch mang tên Chichun (Lance Hawk), có chi phí tổng cộng khoảng $30 tỉ dollar Ðài Loan (khoảng $1.02 tỉ).

Các chuyên gia quốc phòng Ðài Loan ước lượng quân đội Trung Quốc hiện có khoảng 1,600 hỏa tiễn nhắm vào Ðài Loan.

“Trên phương diện nào đó, loai võ khí này cũng có khả năng phòng ngừa,” theo lời Kevin Cheng, chủ biên tạp chí quân sự Asia-Pacific Defense Magazine, có trụ sở đặt tại Ðài Bắc.

“Trong trường hợp xảy ra chiến tranh ở eo biển Ðài Loan, các hỏa tiễn này có thể được dùng để tấn công phi trường và các căn cứ quân sự khác của quân đội Trung Quốc.”

Ông Cheng ước tính Ðài Loan hiện có hơn 100 hỏa tiễn Hsiungfeng 2E nhắm vào lục địa Trung Quốc.