Home Tin Tức Thời Sự Khoa học gia: Ngày Chúa bị đóng đinh là 3 tháng 4 năm 33

Khoa học gia: Ngày Chúa bị đóng đinh là 3 tháng 4 năm 33 PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 26 Tháng 5 Năm 2012 22:27

Sách phúc âm Matthew, chương 27, có đề cập đến một trận động đất đúng vào thời điểm đóng đinh

JERUSALEM, Israel - Các nhà địa chất học tin chắc Chúa Jesus có thể bị đóng đinh đúng vào ngày Thứ Sáu, 3 tháng 4 năm 33 sau Tây lịch, ngày có xảy ra động đất như đã được mô tả trong kinh Tân Ước.

 

Tranh “Ky tô vàng” (El Crist groc, 1889) cảnh Chúa Giê-su bị đóng đinh, của Paul Gauguin. Một nhà địa chất, dựa trên chi tiết về một vụ động đất, cho rằng Chúa Giê-su bị đóng đinh ngày Thứ Sáu, 3 tháng 4, 33. (Hình: The Yorck Project)

 

Sách phúc âm Matthew, chương 27, có đề cập đến một trận động đất đúng vào thời điểm đóng đinh.

Ðiều tra gần đây tập trung đến hoạt động địa chấn ở vùng Biển Chết, cách Jerusalem 13 dặm, được đăng trong tập san International Geology Review.

Nhà địa chất Jefferson Williams và các cộng sự nghiên cứu 3 nơi ở bãi biển Ein Gedi Spa, gần Biển Chết, nhận thấy có một trận động đất đúng vào năm 31 trước TL, và một cơn động đất khác xảy ra trong khoảng từ năm 26 đến 36 sau TL, thời gian mà Pontius Pilate cai trị xứ Judea thuộc Ðế Quốc La Mã.

 Pontius Pilate là nhân vật được kể trong Kinh Thánh là ra lệnh đóng đinh Chúa Giê-su.

Ông Williams nhận xét rằng ngày Chúa bị đóng đinh có thể xác định được khá chính xác, nhưng vào năm nào thì đang còn nghi vấn.

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, sau khi đối chiếu dữ kiện qua lịch của người Do Thái và tính toán thiên văn, kết quả dẫn đến một vài ngày được cho là chấp nhận được, và Thứ Sáu, ngày 3 tháng 4, năm 33 coi như chính xác hơn cả.

Nhóm của Williams không phải là người đầu tiên dùng khoa học để định ngày Chúa bị đóng đinh. Từ năm 1733, nhà khoa học Isaac Newton đã dùng chi tiết về mặt trăng để tính ngày này là Thứ Sáu, 23 tháng 4, 34. (T.P.)