Home Tin Tức Thời Sự Thượng Viện Mỹ thông qua ngân sách quốc phòng $631 tỉ

Thượng Viện Mỹ thông qua ngân sách quốc phòng $631 tỉ PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Bảy, 26 Tháng 5 Năm 2012 11:09

Giảm bớt nhân viên dân sự ở Ngũ Giác Ðài để không bị thâm thủng

 WASHINGTON (Reuters) - Ủy Ban Quốc Phòng Thượng Viện hôm Thứ Năm bỏ phiếu chấp thuận ngân sách trị giá $631.4 tỉ cho tài khóa quốc phòng 2013, bác bỏ đề nghị cắt giảm ngân khoản dành cho Không Quân và thay vào đó ra lệnh giảm bớt nhân viên dân sự ở Ngũ Giác Ðài để không bị thâm thủng.

 

Ngũ Giác Ðài, trụ sở Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ. Ủy Ban Quốc Phòng Thượng Viện hôm Thứ Năm chấp thuận ngân sách $631 tỷ cho bộ này. (Hình: Hình: Staff/AFP/Getty Images)

 

Ngân sách này gồm $525.8 tỉ cho Ngũ Giác Ðài, cùng $88.2 tỉ cho chiến trường Afghanistan và các hoạt động khác ở ngoại quốc. Ủy ban cũng cấp $17.3 tỉ cho Bộ Năng Lượng dùng trong các chương trình võ khí nguyên tử.

Ðề nghị ngân sách này sẽ được toàn thể Thượng Viện bỏ phiếu, sớm nhất là vào Tháng Sáu này. Sau đó dự luật sẽ được đưa ra trước ủy ban liên hợp Hạ và Thượng Viện để giải quyết các bất đồng trước khi chuyển cho Tổng Thống Barack Obama ký ban hành.

Bộ Không Quân Mỹ trước đây đề nghị cắt bảy phi đoàn chiến đấu và một phi đoàn vận tải cơ C-130, cùng với 11,600 nhân viên, trong nỗ lực cắt giảm tổng cộng $487 tỉ ngân sách quốc phòng của Ngũ Giác Ðài trong thập niên tới.