Home Tin Tức Thời Sự Dư lính, Mỹ siết tiêu chuẩn tuyển quân

Dư lính, Mỹ siết tiêu chuẩn tuyển quân PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Năm, 24 Tháng 5 Năm 2012 16:05

Lục Quân Mỹ nay cũng giảm chi hàng trăm ngàn dollars tiền thưởng đầu quân

WASHINGTON (AP) - Với các cuộc chiến Iraq và Afghanistan đã hoặc đang đi dần vào kết cuộc, Lục Quân Mỹ nay không còn cần nhiều lính như trước nữa.

 

Tổng Thống Barack Obama chúc mừng một tân sĩ quan trong lễ ra trường của Học Viện Không Quân Hoa Kỳ, ngày 23 Tháng Năm, 2012, tại Colorado Springs, Colorado. (Hình: AP Photo/Pablo Martinez Monsivais)

 

Khác hẳn với những năm cao điểm của hai cuộc chiến này, quân đội Mỹ từ năm ngoái bắt đầu không nhận các tân binh có án tiểu hình hay từng có vấn đề ma túy hoặc rượu. Và những quân nhân hiện đang phục vụ nay phải đáp ứng các tiêu chuẩn khó khăn hơn để được tái đăng.

Lục Quân Mỹ nay cũng giảm chi hàng trăm ngàn dollars tiền thưởng đầu quân hay để khuyến khích tái đăng như từng thấy trước đây.

Tất cả những điều này nằm trong nỗ lực giảm quân số Lục Quân từ khoảng 570,000 ở cao điểm cuộc chiến Iraq xuống còn 490,000 người vào năm 2017.

Việc cắt giảm quân số khởi sự từ năm ngoái và tính đến cuối Tháng Ba, Lục Quân Mỹ chỉ còn chưa tới 558,000 người.

Trong thời gian có cuộc chiến Iraq và Afghanistan, đã có lúc Lục Quân Mỹ phải giảm tiêu chuẩn đầu quân, nâng số người nhập ngũ bằng cách đặc miễn các trường hợp có vấn đề về đạo đức, sức khỏe hay hình sự.

Các tân binh với các án tiểu hình, từ ăn cắp vặt, viết chi phiếu không tiền bảo chứng, cho đến tội hành hung, đều được thu nhận vào Lục Quân trong thời gian trước đây, cùng với những người có vấn đề sức khỏe hay trình độ quá kém.

Vào năm 2006, khoảng 20% tân binh Lục Quân Mỹ được thu nhận trong các trường hợp đặc miễn, sang đến năm 2007, con số này lên tới gần 30%.

Giới chức quân sự Mỹ cho hay hy vọng sẽ giảm bớt quân số qua việc tình nguyện giải ngũ.

Nhưng tham mưu trưởng Lục Quân Mỹ, Tướng Ray Odierno, nói rằng có thể sẽ có tới 35% trong số này là những trường hợp bị bắt buộc giải ngũ.