Home Tin Tức Thời Sự Tranh nhau mua máu cố Tổng thống Reagan

Tranh nhau mua máu cố Tổng thống Reagan PDF Print E-mail
Tác Giả: Theo Reuters   
Thứ Năm, 24 Tháng 5 Năm 2012 13:47

Đã có người trả giá 6.270 bảng Anh (tương đương 9.910 USD ) để mua ống máu

Nhiều người đang tranh nhau tham gia cuộc bán đấu giá phần máu của cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan, thu được từ vụ ám sát hụt năm 1981.

  

Cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan

Tuần trước, công ty PFC Auctions có trụ sở tại đảo Guernsey (Anh) đã đăng thông báo bán một ống nghiệm chứa máu của cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan trong cuộc đấu giá trực tuyến sẽ kết thúc vào ngày 24-5.

Ống nghiệm này dài khoảng 13 cm, chứa “máu đã khô” của cố Tổng thống Reagan, lấy từ Bệnh viện Đại học George Washington ngày 30-3-1981, sau khi ông Reagan bị bắn trong một âm mưu ám sát tại Washington.

Mẫu máu do một người có mẹ từng làm việc tại phòng thí nghiệm y khoa liên kết với Bệnh viện Đại học George Washington cung cấp. Người này giấu tên và cho biết ý định bán mẫu máu nảy sinh khi tình cờ biết được gia đình cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan muốn mua lại nó.

Quỹ Tổng thống Ronald Reagan đã lên tiếng phản đối kịch liệt vụ đấu giá trên.

Ông John Heubusch, Giám đốc điều hành Quỹ Tổng thống Ronald Reagan, tuyên bố: “Nếu việc này là sự thực thì đó là một hành động hèn nhát và chúng tôi sẽ dùng mọi biện pháp để ngăn chặn vụ mua bán này”.

Để chứng minh tính xác thực của lọ máu, trang web của công ty PFC Auctions đã đăng ảnh một ống nghiệm chứa máu với một mẩu giấy dán bên ngoài ghi tên Tổng thống Reagan.

Mẫu máu đang được bán đấu giá

 

Tại thời điểm này, đã có người trả giá 6.270 bảng Anh (tương đương 9.910 USD ) để mua ống máu.

 Theo ban tổ chức, người chiến thắng trong cuộc đấu giá gây nhiều tranh cãi này sẽ được “khuyến mãi” một nhãn dán có in mã số bệnh nhân của ông Reagan và tên bác sĩ phẫu thuật của ông khi đó.

Ông Reagan đã bị thủng phổi và chảy máu khi tay súng John Hinckley ám sát bên ngoài khách sạn Washington Hilton tại thủ đô Washington năm 1981.

 Ông may mắn đã sống sót sau vụ mưu sát, còn tay súng Hinckley không bị buộc tội vì lý do mắc bệnh tâm thần. Ông qua đời năm 2004 ở tuổi 93.