Home Tin Tức Thời Sự 7 cảnh sát viên Los Angeles bị tình nghi lập băng đảng

7 cảnh sát viên Los Angeles bị tình nghi lập băng đảng PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 18 Tháng 5 Năm 2012 13:34

 Cả bảy người đều thuộc Toán Bài Trừ Băng Ðảng.

LOS ANGELES - Bảy cảnh sát viên thuộc đơn vị chống băng đảng của Sở Cảnh Sát Los Angeles County vừa bị cho nghỉ phép có ăn lương vì bị tình nghi có dính dấp đến nhóm hoạt động bí mật, khuyến khích hành động bắn giết của cảnh sát, theo tin báo LA Times.

 

Hình xâm của nhóm bí mật “Jump Out Boys,” trong đơn vị cảnh sát bài trừ băng đảng ở Sở Cảnh Sát Los Angeles County. (Hình: KNBC video)

 

Sự nghi ngờ về nhóm “Jump Out Boys” nghiêm trọng thêm, sau khi một giám thị tìm thấy một cuốn sách nhỏ miêu tả tín điều của nhóm cảnh sát này, theo đó thành viên được khuyến khích hoạt động xông xáo và ca ngợi hành động bắn giết.

Nhiều ngày sau khi báo LA Times tường thuật về việc phát giác cuốn sách nhỏ, một đại úy trưởng đơn vị này liền triệu tập thuộc cấp và bảo rằng họ gây ô danh cho đơn vị khi lập ra một nhóm riêng, đồng thời thúc giục người có trách nhiệm hãy thú nhận.

Một người đã đứng lên và nêu tên sáu người khác. Trong tuần này, cả bảy cảnh sát viên được cho nghỉ phép có ăn lương trong khi cuộc điều tra được tiến hành. Cả bảy người đều thuộc Toán Bài Trừ Băng Ðảng.

Các nhà điều tra đang xem xét phải chăng các cảnh sát viên này cùng có một dấu xâm đầu lâu chít khăn, tay cầm súng, nổi bật trước hai lá bài.

Ngoài ra, trên cây súng trong hình xâm của người có liên hệ đến một vụ bắn giết có xâm thêm một làn khói.

Ðiều tra nội bộ đang cố xác định phải chăng các cảnh sát viên này vi phạm luật lệ của sở cảnh sát hoặc phạm phải hành vi bất chính.

Các nguồn tin cho biết, giới điều tra chưa có chứng cớ cho thấy bảy cảnh sát viên này bắn giết bừa bãi hay có hành vi bất chính nào, mặc dù họ bị cáo buộc. (T.P.)