Home Tin Tức Thời Sự Ðài Loan xây dựng hạm đội 'tàng hình'

Ðài Loan xây dựng hạm đội 'tàng hình' PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 15 Tháng 5 Năm 2012 16:56

Mỗi chiếc tàu này sẽ được trang bị khoảng tám hỏa tiễn chống chiến hạm Hùng Phong III

ÐÀI BẮC (AFP) - Ðài Loan sẽ đóng 12 chiến hạm tối tân loại “tàng hình” để đối phó với việc Trung Quốc tăng cường hải lực, theo Hải Quân Ðài Loan cho hay hôm Thứ Ba.

 

Chiến hạm loại Knox của Ðài Loan tại cảng Keelung. Ðài Loan cho biết sẽ đóng 12 chiến hạm “tàng hình” để đối phó với Trung Quốc. (Hình: Patrick Lin/AFP/Getty Images)

 

Hải Quân Ðại Tá Chu Hsu-ming cho báo chí hay công ty đóng tàu Lung Te Shipbuilding Co., một công ty tư nhân, vừa trúng thầu trị giá 890 triệu đài tệ (khoảng $30.1 triệu) để đóng chiếc hộ tống hạm trọng tải 500 tấn đầu tiên, dự trù sẽ chuyển giao cho Hải Quân Ðài Loan vào năm 2014.

Ðây sẽ là chiếc mở đầu cho loạt tàu hai thân gồm 12 chiếc mà Hải Quân Ðài Loan cho hay sẽ rất khó phát giác trên màn ảnh radar.

“Sau khi chiếc đầu tiên được hoàn tất và thử nghiệm, có thể có một số thay đổi trong điều kiện kỹ thuật để chiếc tàu hoàn hảo hơn trước khi đi vào tiến trình sản xuất hàng loạt,” theo Ðại Tá Chu.

Mỗi chiếc tàu này sẽ được trang bị khoảng tám hỏa tiễn chống chiến hạm Hùng Phong III (Hsiung Feng III) có vận tốc nhanh hơn vận tốc âm thanh, cùng với tám hỏa tiễn loại Hùng Phong II.

Mối quan hệ giữa Ðài Loan và Trung Quốc trở nên thân thiện hơn kể từ khi ông Mã Anh Cửu (Ma Ying-jeou) thuộc Quốc Dân Ðảng Ðài Loan lên giữ chức vụ tổng thống năm 2008. Tuy nhiên, Bắc Kinh vẫn coi Ðài Loan là một tỉnh ly khai và chờ ngày thống nhất - bằng võ lực nếu cần - khiến Ðài Loan vẫn phải lo canh tân quân đội.