Home Tin Tức Thời Sự Thống đốc California kêu gọi ủng hộ tăng thuế

Thống đốc California kêu gọi ủng hộ tăng thuế PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Hai, 14 Tháng 5 Năm 2012 12:48

California sẽ tăng thuế bán hàng thêm 25 cents và thuế thu nhập cho những người kiếm được trên $250,000 một năm

 

SACRAMENTO (AP) - Thống Ðốc Jerry Brown hôm Thứ Năm đích thân đưa ra lời kêu gọi cử tri California hãy ủng hộ dự luật tăng thuế, một biện pháp tối cần thiết trong tình trạng ngân sách tiểu bang đã “khốn quẫn” từ hàng thập kỷ.

 

Trụ sở Quốc hội tiểu bang California ở Sacramento. Hình minh họa. (Hình: AP)

 

Ông đệ nạp lên Quốc Hội một xấp chữ ký ủng hộ kiến nghị này tại Sacramento. Ban vận động đã lấy được 1.5 chữ ký trong khi chỉ cần có khoảng 807,000 chữ ký hợp lệ là đủ quy định để đưa dự luật vào lá phiếu trưng cầu dân ý trong kỳ bầu cử tháng 11.

Xuất hiện trước công chúng tại Sacramento cùng với bà vợ Anne Gust Brown và con chó Sutter, Thống Ðốc Brown nói rằng ông tập trung nỗ lực vào việc quân bình ngân sách, bảo vệ trường học và an ninh lợi ích công cộng. Ông mong mỏi là dự luật sẽ được cử tri bỏ phiếu chấp thuận.

Ban vận động cho dự luật đã gây quỹ được tổng cộng khoảng gần $14 triệu trong đó hơn một nửa từ các công đoàn.

Theo kế hoạch của ông Brown, trước hết California sẽ tăng thuế bán hàng thêm 25 cents và thuế thu nhập cho những người kiếm được trên $250,000 một năm. Với những biện pháp ấy, ngân sách California sẽ có thêm $9 tỷ.

Tuy nhiên theo tính toán của một văn phòng phân tích độc lập thì sẽ chỉ được $6.8 tỷ cho tài khóa 2012-2013.

Hồi tháng 1, tiểu bang đã ước lượng thiếu hụt $9.2 tỷ nghĩa là khoảng 10% ngân sách. Nhưng mùa thuế năm nay thu nhập kém, ít hơn $3.5 tỷ so với mức mong đợi. (HC)