Home Tin Tức Thời Sự Nổ bom tự sát tại thủ đô Syria, 55 người chết

Nổ bom tự sát tại thủ đô Syria, 55 người chết PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Sáu, 11 Tháng 5 Năm 2012 11:33

Chính quyền Syria cáo buộc “thành phần khủng bố”, mà họ cho rằng đứng sau cuộc nổi dậy

DAMASCUS, Syria (AP) - Hai vụ nổ bom tự sát xảy ra tại thủ đô Damascus của Syria hôm Thứ Năm, làm thiệt mạng 55 người và gây nhiều thiệt hại trên đường phố trong vụ tấn công kinh hoàng nhất kể từ khi có cuộc nổi dậy của dân chúng 14 tháng trước đây.

 

Binh sĩ Syria khảo sát một xe vận tải bị cháy bên ngoài một tòa nhà của cơ quan tình báo quân đội, nơi hai trái bom phát nổ tại Damascus, Syria, hôm Thứ Năm, làm thiệt mạng 55 người và gây nhiều thiệt hại trên đường phố. (Hình: AP Photo/Bassem Tellawi)

 

Cuộc tấn công này có vẻ nhắm vào một tòa nhà của lực lượng an ninh chính phủ và Bộ Nội Vụ Syria cho hay có hơn 370 người cũng bị thương ngoài số người thiệt mạng. Nguồn tin trên cũng cho hay khoảng hơn 1,000 kg chất nổ đã được sử dụng.

Khu vực trung tâm Damascus hiện do lực lượng trung thành với Tổng Thống Bashar Assad kiểm soát chặt chẽ nhưng cũng mấy lần bị tấn công bằng bom, thường nhắm vào trụ sở các cơ quan an ninh hay các đoàn xe, kể từ khi có cuộc nổi dậy hồi Tháng Ba năm 2011.

Chính quyền Syria cáo buộc “thành phần khủng bố”, mà họ cho rằng đứng sau cuộc nổi dậy, đã gây ra các vụ nổ bom thời gian qua. Tuy nhiên các nhà lãnh đạo đối lập và thành phần tranh đấu lại đổ lỗi cho chính quyền là tổ chức các vụ nổ này để gieo tiếng xấu cho phía đối lập.