Home Tin Tức Thời Sự Không ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay ở Indonesia

Không ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay ở Indonesia PDF Print E-mail
Tác Giả: Đức Tâm   
Thứ Năm, 10 Tháng 5 Năm 2012 13:38

Trên máy bay  có 47 người trong đó có 8 người Nga, một người Pháp, một người Mỹ, số còn lại là người Indonesia

Toán cấp cứu Indonesian đi tìm vết tích của chiếc Sukhoi gần Bogor 10/05/2012 (REUTERTS)

Hôm nay, 10/05/2012, Ủy ban Điều tra Nga khẳng định với AFP là "không có một ai sống sót" trong vụ tai nạn máy bay Sukhoi Superjet 100, xẩy ra ngày hôm qua, tại Indonesia. Thông tin này được đưa ra, sau khi các lực lượng cứu hộ Indonesia đã đến được nơi máy bay rơi.

Ông Gagah Prakoso, phát ngôn viên Cơ quan Cứu hộ Quốc gia Indonesia cho biết : « Chúng tôi đã đến hiện trường. Chúng tôi đã tìm thấy xác các nạn nhân, nhưng chúng tôi không thể đưa ra con số chính xác ». Ông nhấn mạnh là không có ai sống sót. Máy bay đã đâm vào sườn núi với tốc độ cao. Toàn bộ máy bay bị phá hủy.

Trong khuôn khổ chuyến đi quảng cáo cho loại máy bay này, chiều ngày hôm qua, chiếc Sukhoi Superjet 100 đã cất cánh từ sân bay Halim, phía đông Jakarta, để bay biểu diễn và biến mất khỏi màn hình radar vào lúc 15 giờ, giờ địa phương.

Theo Trimarga Rekatama, cơ quan đại diện cho tập đoàn Sukhoi tại Indonesia, thì trên máy bay lúc đó có 47 người trong đó có 8 người Nga, một người Pháp, một người Mỹ, số còn lại là người Indonesia.

Cho đến sáng nay, trực thăng của lực lượng cứu hộ mới phát hiện được mảnh vụn của chiếc máy bay một ở vùng núi có độ cao khoảng 1800 mét, gần Cijeruk, trong vùng núi lửa Salakcao và rừng rậm, cách thủ đô Jakarta khoảng 80 km về phía đông nam. Việc tiếp cận hiện trường gặp rất nhiều khó khăn.

Tổng thống Indonesia đã yêu cầu phải tiến hành điều tra cặn kẽ về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Máy bay Sukhoi Superjet 100 vừa được chính quyền Nga cấp chứng chỉ cho phép hoạt động, có thể chở được từ 75 đến 100 hành khách.

Matxcơva hy vọng loại máy bay này, có thể bay xa 4500 km, trị giá 30 triệu đô la, có thể cạnh tranh được với máy bay Embraer của Brazil, Bombardier của Canada, trên thị trường vận tải hàng không tầm trung trong khu vực.

Tuy nhiên, ngay từ khi đưa vào hoạt động, máy bay Superjet 100 gặp nhiều trục trặc kỹ thuật.

 Giữa tháng Ba vừa qua, một chiếc Superjet 100 của hãng hàng không Nga Aeroflot, trong tuyến bay nội địa, đã phải quay lại điểm xuất phát sau khi càng hạ cánh có sự cố.

Rất nhiều tập đoàn quốc tế lớn đã tham gia chế tạo loại máy bay này, trong đó có Snecma và Thales của Pháp.

Theo giới chuyên gia, vụ rơi máy bay Superjet 100 tại Indonesia là một đòn giáng vào ngành công nghiệp hàng không Nga, bị khủng hoảng kéo dài từ khi Liên Xô sụp đổ, sau một loạt tai nạn hàng không.