Home Tin Tức Thời Sự Dựng tượng Ðức Trần Hưng Ðạo ở Trường Sa

Dựng tượng Ðức Trần Hưng Ðạo ở Trường Sa PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Hai, 07 Tháng 5 Năm 2012 11:36

Trên đảo này cũng được xây dựng một ngôi chùa và gần đây có hai vị sư tới trụ tr

HÀ NỘI (NV) - Một pho tượng Ðức Trần Hưng Ðạo, một trong những anh hùng chống Trung Quốc xâm lược của Việt Nam, mới được dựng lên tại đảo Song Tử Tây, một trong những hòn đảo của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa.

 

Tượng Hưng Ðạo Ðại Vương Trần Quốc Tuấn được dựng ở đảo Song Tử Tây. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo TTXVN, “Ngày 6 tháng 5, tại xã đảo Song Tử Tây, đảng bộ và nhân dân huyện Trường Sa (Khánh Hòa) đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Tượng đài Quốc công tiết chế Hưng Ðạo Ðại Vương Trần Quốc Tuấn”.

Theo nguồn tin, tượng Hưng Ðạo Vương “có chất liệu bằng đá, cao 11 mét, đặt trong khuôn viên rộng trên 600 mét vuông, hài hòa với nhiều rặng phong ba được trồng trên đảo”.

Trên đảo này cũng được xây dựng một ngôi chùa và gần đây có hai vị sư tới trụ trì.

Những tháng gần đây, tranh chấp chủ quyền biển đảo tại khu ực quần đảo Trường Sa nóng lên với một số biến cố liên quan giữa Trung Quốc và Philippines.

Trần Hưng Ðạo tức Quốc công tiết chế Hưng Ðạo Ðại Vương Trần Quốc Tuấn là một danh tướng dưới thời nhà Trần. Nhờ tài thao lược, điều binh khiển tướng lỗi lạc của Vương và sự đoàn kết chống ngoại xâm của nhân dân mà Việt Nam đã đánh thắng được quân Nguyên Mông cả ba lần hồi thế kỷ thứ 13.

Ðền thờ Hưng Ðạo Vương được lập tại nhiều nơi ở Việt Nam. Tượng dựng trên đảo Song Tử Tây là tượng dựa theo nguyên mẫu tượng Trần Hưng Ðạo tại thành phố Nam Ðịnh, nơi khởi nghiệp của nhà Trần.

Một ngày trước khi an vị tượng Ðức Thánh Trần tại đảo Song Tử Tây, ba đảo có chùa gồm Song Tử Tây, Trường Sa Lớn và Sinh Tồn, đại lễ Phật Ðản cũng đã được tổ chức trọng thể.

Báo Tuổi Trẻ viết rằng “Chủ trì đại lễ, các tăng sĩ Thích Giác Nghĩa và Thích Ngộ Thành (trụ trì và phó trụ trì chùa Trường Sa Lớn) cho biết đông đảo Phật tử đang sinh sống và công tác trên đảo rất hân hoan phấn khởi, cảm động dự đại lễ Phật đản đầy ý nghĩa này”.