Home Tin Tức Thời Sự Thái Lan: Cháy lớn ở nhà máy hóa chất, hơn 10 người thiệt mạng

Thái Lan: Cháy lớn ở nhà máy hóa chất, hơn 10 người thiệt mạng PDF Print E-mail
Tác Giả: Mai Vân   
Chúa Nhật, 06 Tháng 5 Năm 2012 20:23

Hàng trăm cư dân sống gần nhà máy đã cấp tốc được di tản đi ra xa khu vực

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (thứ 2 từ trái qua) thăm hỏi nạn nhân vụ hỏa hoạn nhà máy hóa chất, tại bệnh viện tỉnh Rayong, 06/05/2012
REUTERS

Một đám cháy lớn đã xẩy ra vào hôm qua, 05/05/2012 tại nhà máy sản xuất các sản phẩm tổng hợp, ở khu công nghiệp tỉnh Rayong, cách Bangkok 140 cây số về phía nam.

Theo ước tính ban đầu, đã có ít nhất 12 người thiệt mạng, và gần 130 người bị thương, chủ yếu là bị phỏng, chưa kể đến những người bị nhiễm độc.

AFP ghi nhận, người ta đã nghe thấy một tiếng nổ rất lớn trước khi đám cháy bùng lên, một đám khói khổng lồ đầy mùi khét và hóa chất độc hại đã bốc lên trời rồi toả rộng ra chung quanh. Hàng trăm cư dân sống gần nhà máy đã cấp tốc được di tản đi ra xa khu vực.

Hỏa hoạn đã được dập tắt, nhưng theo bộ Y tế Thái Lan vào hôm nay, họ vẫn phải tiếp tục giám sát chất lượng không khí chung quanh nhà máy. Một thông cáo của bộ Y tế xác nhận là đám cháy đã làm cho 12 người chết và 129 người bị thương, phần đông là bị phỏng.

Tuy nhiên, nguồn tin cảnh sát thông báo chỉ có 10 người thiệt mạng. Công việc tìm kiếm thêm nạn nhân vẫn đang tiếp tục, và cư dân trong vùng sẽ được di tản thêm trong trường hợp cần thiết. Chính quyền đang điều tra tìm nguyên nhân đám cháy.

Đến giờ, lai lịch các nạn nhân chưa được biết rõ, đa số được cho là nhân viên của nhà máy. Tỉnh Rayong ở phía nam Bangkok là một trong những vùng công nghiệp quan trọng nhất của Thái Lan.