Home Tin Tức Thời Sự Phụ nữ Châu Á bán trứng để cấy: Ðược giá cao nhất

Phụ nữ Châu Á bán trứng để cấy: Ðược giá cao nhất PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 05 Tháng 5 Năm 2012 15:27

 Rất khó kiếm được phụ nữ Á Châu chịu hiến trứng

SAN DIEGO (LAT) - Phụ nữ trẻ gốc Á Châu, khi bán trứng của mình cho một cặp vợ chồng hiếm muộn, người này có thể kiếm được số tiền đủ để mua một chiếc xe cũ hay đủ để trả cho một học kỳ ở đại học, theo tường thuật của báo LA Times.

Một quảng cáo kêu gọi phụ nữ hiến tặng trứng. Tuy nhiên phụ nữ Á Châu được trả giá cao nhất, phản ảnh sự thiếu người hiến trứng cho các cặp hiếm muộn người Châu Á đang ngày một đông thêm, trong khi họ chỉ muốn có đứa con có cùng màu da như họ. (Hình: Johnny Eggitt/AFP/Getty Images)

 

Luật cung cầu khiến người phụ nữ Á Châu đòi được giá từ $10,000 đến $20,000 cho cuộc hiến tặng trứng của mình. Ðối với phụ nữ thuộc các chủng tộc khác giá chỉ $6,000 thậm chí còn không ai muốn mua vì nhu cầu rất thấp.

Giới điều hành các bệnh viện cho biết, việc phụ nữ Á Châu được trả giá cao nhất, phản ảnh sự thiếu người hiến tặng trứng cho các cặp hiến muộn người Châu Á đang ngày một đông thêm, trong khi họ chỉ muốn có đứa con cùng màu da như họ.

Các bệnh viện thụ tinh nhân tạo cạnh tranh nhau qua các quảng cáo đăng trên báo của các trường đại học, như: “Cần người Á Châu hiến tặng trứng”.

Theo các luật sư làm việc trong lãnh vực này, luật liên bang cấm bán cơ phận con người nhưng bán trứng lại hợp pháp. Dù vậy các cơ quan cũng vẫn thận trọng trong chữ nghĩa khi nói rằng, họ trả tiền để đền bù thời gian, nỗi đau đớn và sự bất tiện của các các phụ nữ.

Laurie Zoloth, giáo sư dạy môn đạo đức sinh học tại Northwestern University nói: “Ðiều này đủ cho thấy khó có thể lý luận rằng chủng tộc này đáng được trả tiền đền bù cao hơn chủng tộc khác. Một phụ nữ nghèo người da đen hay Hispanic không chịu đau đớn ít hơn người phụ nữ Châu Á hay Do Thái hay một sinh viên tốt nghiệp từ Stanford.

Sự kiện những giao tử (gametes) này có được cái giá trị đặc biệt tùy theo chủng tộc và giai cấp, rõ ràng là một trong những ví dụ đau buồn nhất, về việc tư bản đã xâm nhập như thế nào vào thị trường cơ phận con người.”

Linda Kline, 26 tuổi, đùa khi nói rằng trứng của cô là thuộc vào “hàng hóa” thứ xịn. Kline là phụ nữ Á Châu có hai dòng máu Việt-Hoa, cô mang họ thời con gái là Trần. Cô cho biết đã từng hiến trứng ba lần, thu về tổng cộng $26,000, qua cơ quan Baby Miracles ở San Marcos, California.

Kline hiện theo ngành kinh doanh tại trường đại học San Diego Mesa College.

Cô nói tiếp: “Họ bảo tôi họ trả gấp đôi số tiền đền bù vì người ta rất cần đến trứng của người Châu Á. Họ cho biết rất khó kiếm được người Á Châu chịu hiến trứng.” (T.P.)