Home Tin Tức Thời Sự Lục Quân Mỹ đổi cách huấn luyện theo kiểu lực lượng đặc biệt

Lục Quân Mỹ đổi cách huấn luyện theo kiểu lực lượng đặc biệt PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Bảy, 05 Tháng 5 Năm 2012 14:37

 Nhằm hệ thống hóa các chiến thuật sử dụng thành công ở Afghanistan và Iraq

 

WASHINGTON (NYT) - Lục Quân Mỹ đang thay đổi chương trình huấn luyện và điều động nhân sự của mình, theo đó một số đơn vị quy ước sẽ chính thức đặt dưới sự điều động của giới chỉ huy Hành Quân Ðặc Biệt và một số khác được gửi đến những nơi được xem là đang bắt đầu có những mối đe dọa về an ninh, như vùng Phi Châu.

 Tướng Raymond Odierno, tham mưu trưởng Lục Quân, trong một buổi điều trần tại Thượng Viện. Quân chủng này đang thay đổi cách huấn luyện, theo kiểu của lực lượng đặc biệt. (Hình: Brendan Smialowski/Getty Images)

 

Các thay đổi này nằm trong nỗ lực của Tướng Ray Odierno, tham mưu trưởng Lục Quân Mỹ, nhằm hệ thống hóa các chiến thuật sử dụng thành công ở Afghanistan và Iraq. Với việc cắt giảm 80,000 lính Bộ Binh trong vòng 5 năm tới, Tướng Odierno đang tìm cách để bảo đảm rằng Lục Quân Mỹ còn có khả năng đáp ứng các đòi hỏi của chiến trường dù với quân số ít hơn.

Theo nhu cầu mới của chiến trường từ sau ngày 11 Tháng Chín năm 2001, quân đội Mỹ không còn chú trọng nhiều vào các cuộc hành quân trận địa chiến mà phần lớn là các cuộc hành quân bình định, chống khủng bố, phiến quân du kích, đòi hỏi sự phối hợp của các đơn vị lực lượng đặc biệt và bộ binh quy ước.

Tướng Ray Ordieno từng là tư lệnh một sư đoàn ở vùng Bắc Iraq khi Saddam Hussein bị bắt ở nơi này trong cuộc hành quân hỗn hợp giữa một đơn vị thiết kỵ và Lực Lượng Ðặc Biệt. Và khi là tư lệnh phó, rồi sau đó là tư lệnh, quân đội Mỹ ở Iraq, ông đã thường xuyên phối hợp các đơn vị quy ước và Biệt Kích.