Home Tin Tức Thời Sự Al Qaeda kêu gọi đánh bom Mỹ, tấn công hóa học

Al Qaeda kêu gọi đánh bom Mỹ, tấn công hóa học PDF Print E-mail
Tác Giả: Tấn Khoa ( AFP, CNN )   
Thứ Năm, 03 Tháng 5 Năm 2012 20:37

Ấn phẩm chỉ dẫn chi tiết về cách thực hiện một vụ đánh bom ở nước Mỹ

TTO -  Al Qaeda đã phát hành lại tạp chí trực tuyến bằng tiếng Anh với lời kêu gọi các chiến dịch đánh bom vào nước Mỹ và những cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học, theo AFP ngày 3-5.

Hình ảnh từ ấn phẩm thứ tám của tạp chí Inspire do nhánh Al Qaeda ở Yemen phát hành - Ảnh: AFP

Nhánh Al Qaeda ở Yemen đã đăng tải ấn phẩm thứ tám và chín của tạp chí Inspire. Các ấn phẩm mới ca tụng hai thủ lĩnh là Anwar al-Awlaki và Samir Khan, nhân vật hỗ trợ phát hành tạp chí và đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của máy bay Mỹ hồi tháng 9 năm ngoái.

Ấn phẩm chỉ dẫn chi tiết về cách thực hiện một vụ đánh bom ở nước Mỹ. Cụ thể, tạp chí gợi ý rằng bang Montana phía tây nước Mỹ, với sự phát triển dân số nhanh chóng trong các khu rừng, là nơi đặc biệt tốt để thiết lập hàng loạt vụ cháy rừng. “

Người Mỹ xây nhà ở nông thôn nhiều hơn thành thị. Khó mà chọn được nơi nào tốt hơn các thung lũng ở Montana, nơi dân số tăng lên nhanh chóng”, bài viết có tựa The AQ Chef (tạm dịch: Thủ lĩnh của AQ) nêu.

Một bài viết khác lấy giọng văn tên Awlaki từ dưới mồ, có tựa “Nhằm vào người dân những nước đang có chiến tranh với người Hồi giáo”, nói: “Việc sử dụng chất độc hay vũ khí hóa, sinh học tại các trung tâm dân cư được cho phép và được khuyến khích mạnh mẽ vì hiệu ứng rộng lớn của nó với kẻ thù”.

Theo đó, Mỹ, Anh và Pháp là những mục tiêu hàng đầu.

Ấn phẩm cũng kèm theo tám trang đặc biệt về cách làm thế nào để kích nổ từ xa một quả bom, cùng với phần mô tả cần thiết và chi tiết bằng hình ảnh và lời khuyên về cách sử dụng súng ngắn.

Cả hai ấn phẩm được viết bằng tiếng Anh đơn giản với nhiều lỗi chính tả. Trong ấn phẩm thứ tám có một quảng cáo kêu gọi sự hỗ trợ nhóm thực hiện tạp chí Inspire để nghiên cứu và dịch thuật. Tạp chí này được xuất bản lần đầu vào tháng 7-2010.

Trung tâm tình báo IntelCenter (Mỹ), đơn vị chuyên theo dõi Al Qaeda, nhận định việc phát hành hai ấn phẩm này và bài viết của Awlaki là “lời nhắc nhở rõ ràng” rằng Al Qaeda coi những cuộc tấn công hủy diệt là được phép và vô cùng quan trọng. Nhánh Al Qaeda ở Yemen được đánh giá rất nguy hiểm.