Home Tin Tức Thời Sự Microsoft hợp tác với Barnes & Noble để cạnh tranh Amazon

Microsoft hợp tác với Barnes & Noble để cạnh tranh Amazon PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 03 Tháng 5 Năm 2012 15:59

Hai công ty cùng hợp tác tạo một chi nhánh phụ lo kinh doanh phần sách điện tử lẫn sách giáo khoa đại học của Barnes & Noble

NEW YORK (AP) - Microsoft hôm Thứ Hai bơm thêm tiền vào Barnes & Noble, nhằm giúp cạnh tranh với nhà xuất bản sách điện tử hàng đầu Amazon. Bù lại, Microsoft được có chân trong kinh doanh về sách điện tử lẫn sách giáo khoa đại học, mà từ lâu họ hằng ao ước.

Máy tính bảng Nook dùng để đọc sách điện tử được trình làng vào ngày 7 tháng 11, 2011,với giá $249 mỗi chiếc.

Microsoft vừa hợp tác với Barnes & Noble để kinh doanh về sách điện tử và sách giáo khoa, kể cả ứng dụng của Nook dành cho Windows 8.
(Hình: AP/Barnes & Noble, Inc.)

Hai công ty cùng hợp tác tạo một chi nhánh phụ lo kinh doanh phần sách điện tử lẫn sách giáo khoa đại học của Barnes & Noble, trong đó Microsoft góp vốn 17.6%.

Hợp đồng này giúp Barnes & Noble đánh tan được sự xôn xao của cổ đông, đòi bán đi chi nhánh Nook kinh doanh sách điện tử hay thậm chí bán luôn cả công ty.

Hợp đồng này cũng đánh tan được mối quan tâm rằng Barnes & Noble không có đủ vốn để cạnh tranh trong kinh doanh sách điện tử với Kindle của Amazon, là công ty đứng đầu thị trường.

Microsoft cho biết hợp đồng này có nghĩa là một ứng dụng Nook sẽ được dùng cho các máy tính bảng chạy bằng hệ điều hành Windows 8, dự trù sẽ được tung ra vào mùa Thu năm nay.

Andy Lees, chủ tịch công ty Microsoft nói: “Chúng tôi xoay quanh với việc làm ăn chung này đã từ lâu. Khi quí vị nghĩ về một hình thức đọc sách mới khác và điều gì xảy ra khi hình thức đó đến với kỹ thuật số, thì điều đó hoàn toàn gây ấn tượng sâu sắc khi mang lại cho khách hàng sử dụng Window.”

William Lynch, giám đốc điều hành của Barnes & Noble nói, nhu liệu của Nook sẽ vẫn tiếp tục dùng trong các dụng cụ như iPhone, loại điện thoại di động đang cạnh tranh với Windows Phone.

Việc đầu tư $300 triệu của Microsoft, khiến cổ phiếu của Barnes & Noble tăng được $9.15, tức 67%, lên đến $22.83 trong giờ giao dịch buổi chiều. (TP)