Home Tin Tức Thời Sự Học sinh gốc Việt ‘cám ơn nước Mỹ’

Học sinh gốc Việt ‘cám ơn nước Mỹ’ PDF Print E-mail
Tác Giả: Linh Nguyễn/Người Việt   
Thứ Tư, 02 Tháng 5 Năm 2012 11:46

 Em cầm trên tay tấm bảng “Ðả đảo Cộng Sản.”

 

WESTMINSTER (NV) -Khoảng 30 học sinh trung học Garden Grove cầm biểu ngữ bày tỏ lòng cám ơn nước Mỹ trong một cuộc xuống đường được tổ chức vào lúc 4 giờ chiều Thứ Hai, nhân ngày 30 Tháng Tư.

Học sinh biểu lộ sự cảm ơn đối với Hoa Kỳ

 

Các em đứng dọc hai bên đại lộ Bolsa, trước khu Phước Lộc Thọ, tay cầm cờ vàng ba sọc đỏ và reo hò kêu gọi người đi đường hưởng ứng.

 Có em đi xe Vespa và một em đạp xe xích lô trên đường Bolsa, chở một nữ sinh mặc áo dài trắng, đầu đội chiếc nón lá cúi mặt e thẹn.

“Em học lớp tiếng Việt với thầy Robert Nguyễn tại trung học Garden Grove hai năm trước. Hiện nay em học năm thứ hai tại Cal State Fullerton, ngành Sinh Hóa (Biochem).

Nhờ thầy, em biết cha mẹ em đã rất khó khăn mới có tự do. Em muốn các bạn khác khác cũng biết điều đó,” em Mỹ Linh Trần, 19 tuổi, sinh trưởng tại Mỹ, nói với phóng viên nhật báo Người Việt.

 Em cho biết thêm: “Nhà em nghèo và trước ba em đạp xe xích lô ở Ngã Ba Ông Tạ.”

Một em trai khác, tên Cameron English, tóc vàng, cho biết lý do tham dự bằng tiếng Anh: “Em muốn tìm hiểu mẹ em, tên Mai Tran, tại sao phải bỏ nước Việt Nam và em lại có mặt ở đây. Em học lớp tiếng Việt vì mẹ em là người Việt Nam.” Em cầm trên tay tấm bảng “Ðả đảo Cộng Sản.”

Trong lúc 30 em học sinh đang phất cờ thì có một người trẻ tuổi, trạc 30-40, ăn mặc chỉnh tề chạy cả hai bên lề đường, mang theo hai lá cờ VNCH trên vai để ủng hộ tinh thần. Người đó là Robert Nguyễn, thầy dạy lớp tiếng Việt của các em tại Garden Grove High School.

Anh nói: “Em dạy 8 năm tại trường Garden Grove High School, môn Pháp văn và Toán. Ba năm vừa qua thì dạy tiếng Việt. Lớp tiếng Việt có khoảng 20 học sinh gốc Mexico, Mỹ, Miên và Lào, ngoài số học sinh đa số gốc Việt. Em muốn học trò biết đến ngày 30 Tháng Tư là ngày mất nước. Em làm việc này đến nay là năm thứ 5.”