Home Tin Tức Thời Sự Cảnh sát "trấn áp" biểu tình ở Malaysia

Cảnh sát "trấn áp" biểu tình ở Malaysia PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Bảy, 28 Tháng 4 Năm 2012 06:27

Luật Tụ tập hòa bình của chính phủ Malaysia gây nhiều bất bình

                                    Biểu tình ở Kuala Lumpur

Cảnh sát chống bạo động Malaysia đã dùng hơi cay và xả vòi rồng vào đám đông người biểu tình tập trung ở Quảng trường Độc lập tại trung tâm thủ đô Kuala Lumpur.

Trong cuộc biểu tình được cho là lớn nhất trong thập niên qua, người biểu tình tuần hành tới một quảng trường trong trung tâm thành phố kêu gọi thay đổi hệ thống bầu cử.

Họ tin rằng các thỏa thuận hiện tại sẽ có lợi cho liên minh cầm quyền của Thủ tướng Najib Razak trong cuộc bầu cử sắp tới.

Một người phát ngôn cản sát dự tính có khoảng 25.000 người nhưng một số hãng tin Malaysian đưa ra con số lên tới 80.000.

Tin cho hay ít nhất 20 người bị nhà chức trách bắt giữ.

Cảnh sát đã phong tỏa quảng trường lịch sử Merdeka bằng dây thép gai và chướng ngại vật và bắt đầu bắn hơi cay khi những những người biểu tình đổ về đây.

Cuộc biều tình này được tổ chức bởi một nhóm cải cách do phe đối lập Bersih hậu thuẫn.

Thủ tướng Najib Razak, người được chờ đợi sẽ tổ chức bầu cử vào đầu năm 2012, đã tìm cách có thêm sự ủng hộ của người dân bằng cách dừng các luật về an ninh mạng của nước này.

Quốc hội Malaysia vừa thông qua một loạt các biện pháp cải cách bầu cử trong tháng này, nhưng các nhà hoạt động nói rằng những biện pháp này không giải quyết các vấn đề chính là gian lận bầu cử vốn tạo điều kiện duy trì liên minh Barisan Nasional cầm quyền kể từ khi độc lập.