Home Tin Tức Thời Sự Sẽ có thêm nhân viên Secret Service bị giải nhiệm

Sẽ có thêm nhân viên Secret Service bị giải nhiệm PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 20 Tháng 4 Năm 2012 06:27

có ít nhất 11 nhân viên Secret Service Vụ dính líu đến vụ tai tiếng gái điếm ở Colombia

WASHINGTON (AP) -Một nhà lập pháp cao cấp theo dõi cuộc điều tra về vụ tai tiếng, nhân viên Secret Service dính dấp đến gái điếm cho hay, sắp có thêm nhiều người bị giải nhiệm nữa.

Dân Biểu Peter King, chủ tịch ủy ban an ninh quốc nội Hạ Viện, cho biết
sắp có thêm nhiều nhân viên Secret Service dính líu đến vụ tai tiếng gái
điếm ở Colombia bị mất việc. (Hình: AP/Alex Brandon)

 Dân Biểu Peter King, chủ tịch ủy ban an ninh quốc nội Hạ Viện và là người được Mark Sullivan, giám đốc cơ quan Secret Service, tường trình cập nhật về cuộc điều tra nội bộ. Ông King phát biểu hôm thứ Năm rằng, ông không ngạc nhiên nếu sắp tới đây sẽ có thêm nhiều người bị đuổi.

Tuần trước, ít nhất 11 nhân viên có nhiệm vụ lo bảo vệ an ninh cho cuộc viếng thăm Colombia của Tổng Thống Barack Obama bị phát giác đem gái mại dâm về phòng tại khách sạn ở Cartagena, Colombia.

Sở Secret Service “tin tưởng rằng,” ba người bị giải nhiệm không có liên hệ đến ma túy, tuy nhiên cơ quan sẽ tiếp tục tìm hiểu xem ma túy có đóng vai trò nào trong biến cố này không, sau khi chất vấn tám nhân viên khác có liên quan.

Tính đến nay ba người đã mất việc, gồm một trưởng toán được cho về hưu, một người khác bị đuổi và một người không phải trưởng toán xin từ chức.

Tám nhân viên khác vẫn còn trong tình trạng nghỉ phép hành chánh và bị rút lại quyền nhận thông tin tối mật.

Chính phủ Mỹ hiện đang tiến hành cuộc điều tra tại cả Washington lẫn ở Colombia. Dân Biểu King cho biết ông vừa chỉ định bốn giới chức thuộc Quốc Hội để lo việc điều tra.

Vụ tai tiếng cũng dính dáng đến khoảng 10 nhân viên quân sự và khoảng 20 phụ nữ.

Dân Biểu King nói, các giới chức điều tra Sở Secret Service ở Colombia vẫn chưa nói chuyện được với các phụ nữ được dẫn về khách sạn, nhưng hiện đã có tên tuổi, địa chỉ và hình ảnh của họ.

Dân Biểu Darrell Issa, đảng Cộng Hòa đơn vị California, trưởng Ủy Ban Hạ Viện về Giám Sát và Cải Tổ Chính Phủ, nói rằng, phải chờ Sở Mật Vụ hoàn tất cuộc điều tra nội bộ xong mới có quyết định, ủy ban của ông sẽ mở cuộc điều tra riêng hay không.

Lãnh tụ khối đa số Thượng Viện, Harry Reid gọi những nhân viên đang bị điều tra là “ngu ngốc”. (T.P.)