Home Tin Tức Thời Sự Một loạt các vụ đánh bom khắp Iraq giết chết 35 người

Một loạt các vụ đánh bom khắp Iraq giết chết 35 người PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Năm, 19 Tháng 4 Năm 2012 08:43

các vụ đánh bom dường như nhắm mục tiêu vào các lực lượng an ninh. 

 Hiện trường sau một vụ đánh bom xe ở Kirkuk, 250 km (155 dặm) phía bắc Baghdad,
ngày 19 tháng 4, 2012 (Hình: REUTERS)

   Các giới chức Iraq nói một loạt các vụ đánh bom đã xảy ra ở thủ đô Baghdad và các thành phố ở miền bắc, làm ít nhất 35 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 100 người khác.

Giới hữu trách nói nhiều vụ tấn công hôm nay, gồm các vụ đánh bom xe va những vụ đánh bom đặt bên vệ đường, dường như nhắm mục tiêu vào các lực lượng an ninh.

Tại khu vực thủ đô và ngoại ô Baghdad, một số vụ nổ đã làm ít nhất 15 người chết, phần lớn là tại khu vực của người Shia.

Một trong các vụ tấn công đã đánh trúng vào đoàn xe của bộ trưởng y tế, nhưng giới chức này không bị thương.

Các vụ đánh bom ở Kirkuk làm 9 người thiệt mạng, trong khi các vụ nổ gây chết người cũng xảy ra tại các thành phố Samarra, Taji và Ramadi.

Hiện chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm tức thời gây ra các vụ đánh bom, làm gián đoạn thời kỳ tương đối yên tĩnh ở Iraq.

Các phần tử cực đoan Hồi giáo Sunni đã bị quy trách nhiệm gây ra phần lớn các vụ tấn công tại các khu vực sinh sống gồm chủ yếu người Shia ở Iraq.

Các vụ tấn công tự sát và đánh bom xảy ra gần như đồng thời tại 8 thành phố hồi tháng trước làm ít nhất 46 người chết và làm bị thương hơn 200 người khác.

Những vụ tấn công này xảy ra vài ngày trước khi Baghdad chủ trì một hội nghị thượng đỉnh của Liên đoàn Ả rập.