Home Tin Tức Thời Sự Cặp vợ chồng hưu trí trúng 1/3 lô độc đắc $656 triệu

Cặp vợ chồng hưu trí trúng 1/3 lô độc đắc $656 triệu PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 19 Tháng 4 Năm 2012 08:27

Họ chọn lãnh tất cả số tiền trong một lần , tổng cộng $111 triệu.

RED BUD, Illinois (AP) - Cặp vợ chồng đã về hưu ở miền Nam tiểu bang Illinois, hôm thứ Tư tuyên bố nhận chia phần cuối cùng và cũng là phần thứ ba của lô độc đắc $656 triệu Mega Millions.

Ông bà Merle và Patricia Butler, cư dân làng Red Bud, tiểu bang Illinois
trình diện trong cuộc họp báo với tấm check hôm 18 Tháng Tư, mà họ
san sẻ lô độc đắc với hai người nặc danh khác ở Maryland và Kansas.
(Hình: AP/Seth Perlman)

Ông bà Merle và Patricia Butler mua một vé $3 do máy chọn vào hôm 30 Tháng Ba tại tiệm tạp hóa Motomart ở làng Red Bud. Ðây là một cộng đồng làm nghề nông, nằm cách Saint Louis 40 dặm về hướng Ðông Nam.

Họ chọn lãnh tất cả số tiền trong một lần và sau khi trừ thuế, họ nhận được tổng cộng $111 triệu.

Trong số ba người trúng lô độc đắc này, chỉ ông bà Butler mới xuất hiện công khai. Sở Xổ Số tiểu bang Illinois đòi hỏi người trúng số phải xuất hiện trong một cuộc họp báo hoặc trong một buổi trình diễn có liên hệ, một phần để cho thấy cơ quan này đã phát giải như từng hứa. Những người khác cũng trúng cùng giải nhưng ở hai tiểu bang Maryland và Kansas chọn quyết định vẫn giữ nặc danh.

Ông Merle Butler năm nay 62 tuổi, từng làm nghề phân tích nhu liệu, cho biết mặc dù trở nên giàu có nhưng ông và vợ không dự tính dọn ra khỏi làng Red Bud, nơi dân số chỉ có 3,700 người. Ông nói: “Ðây là một cộng đồng đáng mến, dễ chịu và thân thiết như trong một nhà. Chúng tôi từng sống ở đây đã lâu. Chúng tôi không tính dọn đi đâu khác.”

Thị Trưởng Tim Lowry nói trong làng có người trúng độc đắc khiến nơi này được nhiều người biết đến. Ông tiếp: “Từ nay mọi người đều biết đến chúng tôi. Khác với trước đây chúng tôi bị đem ra pha trò trên áo thun, với hàng chữ 'Red Bud ở đâu vậy cà?'” (TP)