Home Tin Tức Thời Sự Tân lãnh tụ Kim Jong Un đọc bài diễn văn đầu tiên trên truyền hình

Tân lãnh tụ Kim Jong Un đọc bài diễn văn đầu tiên trên truyền hình PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Chúa Nhật, 15 Tháng 4 Năm 2012 06:14

 Cha truyền con nối cai trị Bắc Hàn đã 100 năm.

 

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đọc bài phát biểu đầu tiên trước công chúng trong buổi lễ đánh dấu sinh nhật thứ 100 của cố Chủ tịch Kim Il Sung
Hình: AP
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đọc bài phát biểu đầu tiên trước công chúng trong buổi lễ đánh dấu sinh nhật thứ 100 của cố Chủ tịch Kim Il Sung

Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un hôm nay đọc bài diễn văn đầu tiên trên truyền hình, trong một cuộc diễu hành quân sự quan trọng, đánh dấu 100 năm ngày sinh nhật của ông nội Kim Il Sung.

Trong bộ trang phục màu đen theo kiểu Mao Trạch Đông, ông Kim Jong Un phát biểu trước một đám đông hoan hô ông vang dội tại thủ đô Bình Nhưỡng rằng ông xin bày tỏ – theo nguyên văn lời ông, “lòng tôn kính trong sáng nhất và vinh danh các đồng chí vĩ đại Kim Il Sung và Kim Jong Il”, khi nhắc tới ông nội và người cha quá cố của ông.

Lãnh tụ Bắc Triều Tiên, năm nay 28 tuổi, cũng ngỏ lời chào mừng những người mà ông gọi là “đồng hương của ông ở Nam Triều Tiên và trên khắp thế giới” đã cống hiến đời mình cho công cuộc thống nhất đất nước, và sự thịnh vượng của các quốc gia.

Hôm qua, hàng vạn người đã tụ tập tại sân bóng đá chính của Bình Nhưỡng để bày tỏ lập trường ủng hộ triều đại họ Kim đương quyền.

Đám đông bao gồm nhiều thành viên của lực lượng quân đội Bắc Triều Tiên có quân số lên tới 1,2 triệu người, các phụ nữ trong những bộ trang phục nhiều màu sắc, và những người đàn ông mặc đồ vest màu sậm.

Cử tọa ngồi chật vận động trường để lắng nghe  những lời ca tụng gia đình đã nắm quyền cai trị đất nước này này từ khi được thành lập hồi năm 1948.