Home Tin Tức Thời Sự Bật mí người Việt sở hữu thị trấn Mỹ

Bật mí người Việt sở hữu thị trấn Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: RFA 07.04.2012   
Thứ Bảy, 14 Tháng 4 Năm 2012 08:32

Nước Mỹ xôn xao về vụ này.

Trong vòng 48 giờ qua, có thể nói là cả nước Mỹ xôn xao trước tin một người Việt Nam mới mua lại thị trấn Buford thuộc bang Wyoming với giá 900,000 dollars.

Photo courtesy of Wikipedia

Thị trấn Buford thuộc tiểu bang Wyoming

 

Thị trấn này là miếng đất rộng 4 héc-ta, có một cửa hàng nhỏ, một cây xăng, một căn nhà, và 1 cư dân. Ông chủ cũ quyết định bán thị trấn mang biệt danh “thành phố nhỏ nhất nước Mỹ” để về Colorado sống với con cháu.

Thoạt đầu, tin tức được phổ biến chỉ nói sau cuộc đấu giá sôi nổi kéo dài hơn 10 phút đồng hồ, thị trấn đã lọt vào tay chủ mới là một người từ Việt Nam sang dự cuộc đấu giá, và người chủ mới này không cho báo chí biết tên, chỉ nói rằng từ lâu đã ước mơ làm chủ bất động sản ở Mỹ.

Đến sáng hôm nay, chuyện bí mật đã được bật mí.

Tờ Tuổi Trẻ đưa tin cho hay người thắng cuộc đấu giá để trở thành chủ nhân mới của thị trấn hẻo lánh này là anh Phạm Đình Nguyên, Tổng Giám Đốc Công Ty Dịch Vụ Phân Phối Tổng Hợp Quốc Tế IDS, trụ sở đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.

Vẫn theo tờ Tuổi Trẻ, anh Nguyên cùng với 1 người bạn đi từ Việt Nam sang Mỹ để dự cuộc đấu giá, và chuyện sở hữu một thị trấn như Buford là bàn đạp tinh thần để công ty xuất khẩu sang Hoa Kỳ những thương hiệu Việt Nam, và là cơ hội giới thiệu nhưng thương hiệu mới mà công ty đang sở hữu.

Anh cũng nói chuyện thắng cuộc đấu giá là bằng chứng cho thấy chuyện gì người Việt Nam cũng có thể làm được, không nên tự ti.

Anh Nguyên cũng cho tờ Tuổi Trẻ biết rằng với sự giúp đỡ của người nhà đang sinh sống ở Hoa Kỳ, anh đã đặt cọc 100,000 dollars. Phần còn lại phải giao tiếp trong vòng 30 ngày.