Home Tin Tức Thời Sự Ðại gia thủy sản Cần Thơ không chịu về trả nợ

Ðại gia thủy sản Cần Thơ không chịu về trả nợ PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 13 Tháng 4 Năm 2012 08:09

Công ty thủy sản Bình An của đại gia Diệu Hiền vẫn “ì ạch” chưa biết chừng nào hoạt động trở lại

VIỆT NAM (NV) -Bằng một tấm giấy ủy quyền, nữ đại gia chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc công ty thủy sản Bình An khoán trắng mọi trách nhiệm giải quyết nợ nần cho chồng là ông Trần Văn Trí.

Ðại bản doanh của công ty thủy sản Bình An ở Cần Thơ. (Hình: VNExpress)

Báo Tiền Phong tiết lộ tin nữ đại gia thủy sản Bình An - Phạm Thị Diệu Hiền đã ký giấy ủy quyền tại bệnh viện Fountain Valley thuộc thành phố Fountain Valley, Nam California. Với giấy ủy quyền này, coi như bà Diệu Hiền cũng đồng thời thông báo với chính quyền tỉnh Cần Thơ rằng lệnh triệu hồi của họ coi như vô hiệu lực đối với bà.

Cũng theo báo Tiền Phong thì giấy ủy quyền được bà Diệu Hiền ký vào ngày 15 tháng 3 đã được chuyển đến đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ và đang trên đường về Việt Nam.

Theo báo Tiền Phong, ông Trần Văn Trí cho biết sẽ có mặt tại Cần Thơ vào ngày 13 tháng 4 để trả khoản 70% lương cho công nhân công ty thủy sản Bình An đã nghỉ việc vì nhà máy ngừng hoạt động.

Trong khi đó theo báo Tuổi Trẻ, nhà máy thuộc công ty thủy sản Bình An của đại gia Diệu Hiền vẫn “ì ạch” chưa biết chừng nào hoạt động trở lại.

Trước đó, khoảng đầu tháng 3, hàng ngàn công nhân được thông báo tạm nghỉ việc trong vòng hai tuần lễ vì nhà máy thiếu nguyên liệu. Lịch trình hoạt động lại bị hoãn tới hoãn lui vì lý do chưa mua nguyên liệu kịp, khi thì nói vì chưa tu bổ xong máy móc...

Cho tới ngày 2 tháng 4 vừa qua, chủ tịch nghiệp đoàn các khu chế xuất và công nghiệp thành phố Cần Thơ lại nói rằng công nhân Bình An được lệnh tiếp tục nghỉ và không được thông báo thời gian quay trở lại với công việc.

Còn theo báo mạng VNExpress, khoảng hai mươi nông dân nuôi cá tra chủ nợ của công ty Bình An đã kéo đến tòa án thành phố Cần Thơ ngày 11 tháng 4 đòi lập thủ tục phá sản công ty con nợ.

Các nông dân này cũng đòi xem xét trách nhiệm cá nhân của bà Phạm Thị Diệu Hiền hiện đang ở Mỹ. Tuy nhiên, tòa án thành phố Cần Thơ đã không nhận đơn đòi phá sản công ty Bình An của các nông dân nói trên.

Chiều ngày 11 tháng 4, chính quyền thành phố Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn cho rằng cần phải “chờ chỉ thị của thủ tướng cộng sản Việt Nam về chuyện nợ nần của công ty Bình An”.

Vụ nợ hàng ngàn tỉ đồng của công ty thủy sản Bình An ở Cần Thơ bùng nổ sau đám cưới nổi đình nổi đám của con trai bà đại gia tổng giám đốc công ty. Trong khi đám cưới diễn ra tưng bừng với dàn siêu xe rước dâu từ Sài Gòn về đến Cần Thơ, hàng chục nông dân căng biểu ngữ đòi nợ.

Vụ Bình An vỡ nợ gây nên làn sóng dư luận dữ dội sau tin bà Diệu Hiền trốn sang Hoa Kỳ với lý do chữa bệnh, ủy quyền cho chồng ở lại để lo trả nợ. (P.L.)