Home Tin Tức Thời Sự Một người Anh có thể là cha của... 600 đứa con

Một người Anh có thể là cha của... 600 đứa con PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 11 Tháng 4 Năm 2012 18:44

Kết quả của thụ tinh nhân tạo

LONDON, Anh Quốc - Một thử nghiệm DNA mới, cho thấy chủ nhân người Anh của một bệnh viện thụ tinh nhân tạo có thể là cha của đến... 600 đứa con, qua việc bí mật cống hiến tinh trùng của mình.

Bertold Wiesner, người Anh, được cho là cha của từ 300 đến 600 đứa con từ tinh trùng của chính ông, trong thời gian ông làm chủ một bệnh viện thụ tinh nhân tạo hồi thập niên 1940. (Hình: Chụp từ Video của Huffington Post)

 

Một trong số những người con của ông cho rằng có thể ông làm vậy vì tin tưởng vào thuyết ưu sinh (eugenics), tức tạo cho có được một hậu duệ siêu việt, theo tường thuật của báo The Telegraph.

Ông Bertold Wiesner cùng vợ điều hành một bệnh viện thụ tinh nhân tạo trong thập niên 1940, có trách nhiệm giúp cho hơn 1,500 gia đình có thể có con.

Hai trong số những người con ra đời tại bệnh viện này nhờ tinh trùng được hiến tặng là Barry Stevens và David Gollancz. Họ đi thử DNA mới hay là họ đều ra đời từ tinh trùng của ông Wiesner.

Gollancz cho hay: “Qua kết quả các con số tiêu chuẩn cho số hài nhi ra đời, kể cả sai số các trường hợp sinh đôi và sẩy thai, tôi ước chừng ông ta chịu trách nhiệm đối với từ 300 đến 600 người con.”

Trong mười tám người ra đời tại bệnh viện này trong thời gian từ năm 1943 đến 1962, hết hai phần ba có DNA trùng với của ông Wiesner. Tuy nhiên gần như khó thể xác định chính xác có bao nhiêu trong số 1,500 người con ra đời từ tinh trùng của ông ta vì bà Mary Barton, vợ ông, đã hủy tất cả hồ sơ của bệnh viện.

 Riêng cá nhân ông Wiesner thì ông đã qua đời từ hồi thập niên 1970.

Báo Toronto Star tường thuật rằng ông Wiesner ra đời ở Áo và là một “cảm tình viên cộng sản.” Ông có chân trong một hội “các nhà sinh vật học cánh tả” vốn yểm trợ kỹ thuật thí nghiệm y khoa. Ông Stevens, nay được 59 tuổi, cho tờ Star biết, do sự hiến tặng tinh trùng nên ông có thể có họ hàng với chừng 1,000 người. Ông nói:

“Ðó quả là một thời kỳ thịnh hành của thuyết ưu sinh. Không riêng gì phái hữu mà tả phái cũng ủng hộ thuyết này nữa. Họ tin rằng người thật tài giỏi nên truyền bá di truyền thể của họ cho hậu duệ, trong khi ngược lại đối với những ai kém tài năng.”

Luật nước Anh cấm không được “hiến tặng tinh trùng với khối lượng lớn” (bulk donations), để tránh rủi ro có trường hợp loạn luân ngoài ý muốn (unintended incest), mà chỉ có thể thực hiện 10 lần hiến tặng là cùng. Riêng tại Mỹ, không có luật liên bang nào tương tự. (TP)