Home Tin Tức Thời Sự Tàu chở container chìm, mang theo cả trăm xe hơi

Tàu chở container chìm, mang theo cả trăm xe hơi PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 10 Tháng 4 Năm 2012 22:05

Có 25 container trên tàu Trường Hải Star bị rơi ra khỏi tàu và trôi dạt

VŨNG TÀU (NV) - Một chiếc tàu chở container của Việt Nam bị chìm ở khu vực Bãi Trước, thành phố Vũng Tàu vào sáng sớm 10 tháng 4 mang theo cả trăm chiếc xe hơi.

Tàu Trường Hải Star nhô một phần thân lên mặt nước, sau khi chìm. (Hình: Báo Thanh Niên)

 

Vụ tai nạn, theo báo Thanh Niên, xảy ra với tàu Trường Hải Star, chở 66 container, trong đó hàng hóa chủ yếu là xe hơi và phụ tùng bị chìm xuống biển. Tuy nhiên, 16 thủy thủ trên tàu đã được các tàu khác cứu vớt và đưa vào bờ chăm sóc sức khỏe.

Báo Thanh Niên cho hay, “Ðến 9 giờ cùng ngày, đã có hơn 10 container được các tàu khác vớt và đưa vào khu vực Sao Mai-Bến Ðình, thành phố Vũng Tàu.”

Vẫn theo báo Thanh Niên, “Trước đó, lúc 11 giờ 30 phút ngày 9 tháng Tư, tàu Trường Hải Star trong hành trình về Sài Gòn đã đụng với tàu Krairatch Dignity của Thái Lan.”

Tin cho hay, ngay sau khi tai nạn xảy ra, nhận thấy tàu container Trường Hải Star có thể chìm nên Cảng Vụ Hàng Hải Vũng Tàu đã hướng dẫn tàu rời khỏi luồng hàng hải và chạy vào cạn để cứu người. Khi tàu chạy đến giữa 2 vị trí neo đậu D5 và D6 thì chìm hoàn toàn.

“Tàu bị lật nghiêng, chìm ở độ sâu khoảng 18m, hiện tại chỉ nhô một phần thân tàu trên mặt nước.”

Các giới chức cho biết, có 25 container trên tàu Trường Hải Star bị rơi ra khỏi tàu và trôi dạt. Ðến 10 giờ cùng ngày, các tàu cứu hộ đã tìm thấy 22 container, trong đó 10 container có hàng. Tàu Trường Hải Star chở 66 container, nhưng chỉ có 26 container có chứa hàng là xe hơi và phụ tùng xe hơi. (KN)