Home Tin Tức Thời Sự Giá xăng có thể đã cao đụng trần

Giá xăng có thể đã cao đụng trần PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 10 Tháng 4 Năm 2012 10:25

California là tiểu bang có giá xăng bắt đầu hạ đầu tiên

LOS ANGELES (NV) - Giá xăng mà người lái xe trên toàn Hoa Kỳ đang đau khổ phải nai lưng trả, cuối cùng có thể nay đã leo đến đỉnh. Nhưng các phân tích gia cho rằng cần phải có thêm thời gian để xem phải chăng giá xăng đã lên cao nhất chưa hay chỉ mới dừng chân, theo bình luận của báo The LA Times.

Giá xăng trên toàn quốc đang giảm bớt. Giới phân tích cho đây
là dấu hiệu khích lệ, hy vọng giá xăng đã lên đến đỉnh điểm nhưng
có người nói, biết đâu nó chỉ mới tạm dừng. (Hình: AP/Rick Bowmer)

 

Có một vài dấu hiệu khích lệ. Theo báo cáo của công ty bảo hiểm AAA, chỉ trong một đêm xăng trung bình toàn quốc đã giảm 0.2 xu, xuống còn $3.927 mỗi gallon.

Trong số 23 tiểu bang có giá xăng trung bình mỗi gallon $3.90 hoặc cao hơn, thì 22 tiểu bang thấy giá xăng có giảm kể từ hôm Chủ Nhật.

California là tiểu bang có giá xăng bắt đầu hạ đầu tiên, giá trung bình xuống còn $4.264, tức giảm 4.3 xu so với tuần trước.

Việc giá xăng đã cao đến đỉnh hay chưa thì không có gì bảo đảm, do sự kiện 15 trong số 23 tiểu bang có giá xăng cao nhất vẫn còn giá cao hơn so với cùng thời gian vào tuần trước. Tuy vậy một số phân tích gia vẫn lạc quan.

Patrick DeHaan, phân tích gia về xăng dầu của GasBuddy.com nói: “Giá xăng ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất cuối cùng đang tỏ dấu hiệu giảm bớt, với xăng đang hạ ở Chicago như từng xảy ra trong vài tuần ở California. Có thể chúng ta đã thấy được cao điểm của giá xăng sớm hơn chúng ta từng thấy trong những năm trước.” (TP)