Home Tin Tức Thời Sự Thịt heo ở Việt Nam chứa đầy chất độc

Thịt heo ở Việt Nam chứa đầy chất độc PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 07 Tháng 4 Năm 2012 10:57

Các bà nội trợ nhiều vùng ở Việt Nam đã tẩy chay khiến thịt heo tươi lẫn heo hơi “rớt” giá thê thảm

VIỆT NAM (NV) -Dù bố ráp ráo riết, Việt Nam vẫn lan tràn thịt heo chứa hóa chất độc hại trên thị trường mà dư luận cho rằng xuất phát từ người chăn nuôi.

Thức ăn gia súc chứa đầy hóa chất giúp heo nhiều nạc nhưng độc hại cho người. (Hình: Báo Thanh Niên)

 

Mới đây, giới chăn nuôi lại lên tiếng tố cáo thương lái “ép” họ phải cho heo ăn thực phẩm gia súc có chứa hóa chất làm mập và “siêu nạc” thì mới chịu mua.

Theo báo Tuổi Trẻ, chiều ngày 5 tháng 4, chính quyền tỉnh Tây Ninh khám phá ba mẫu thức ăn có chứa salbutamol là loại hóa chất độc hại đối với sức khỏe của người tiêu thụ.

Nhân viên Quản Lý Thị Trường tỉnh Tây Ninh cho biết, chất salbutamol là loại thuốc giúp “chống còi xương,” giúp “nở mông, bụng và đùi” và “tạo nạc ở bụng và đùi.” Người ta tìm thấy các hóa chất này tại các công ty sản xuất ở quận Bình Tân, Gò Vấp, Sài Gòn và huyện Ðức Hòa, tỉnh Long An.

Trong khi đó theo báo Thanh Niên, một đoàn nhân viên Cục Thú Y và Cục Chăn Nuôi thuộc Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam mở cuộc kiểm soát các cơ sở chăn nuôi tại tỉnh Ðồng Nai đều tìm thấy hóa chất độc hại trong thực phẩm gia súc.

Dư luận ở Việt Nam đang ồn ào việc liên tiếp khám phá các loại hóa chất độc hại trong thịt heo. Nay không chỉ là hàn the giữ thịt cho tươi mà là chất độc ngay trong thịt con heo có thể gây ung thư cho người tiêu thụ.

Báo Thanh Niên cũng cho biết, các bà nội trợ nhiều vùng ở Việt Nam đã tẩy chay khiến thịt heo tươi lẫn heo hơi “rớt” giá thê thảm. Tuy vậy, việc cho heo ăn thực phẩm trộn hóa chất độc hại vẫn chưa dừng lại.

Cuộc bố ráp tại tỉnh Bình Dương cuối tháng 3 vừa qua cho đến nay đã tìm thấy “thuốc cấm” tại hầu hết các cơ sở chăn nuôi. Người ta còn vây bắt được người chuyên chở thuốc cấm từ phân xưởng sản xuất giao cho nhà chăn nuôi tại huyện Thống Nhất, tỉnh Ðồng Nai nhưng chỉ phạt vạ chút đỉnh rồi thả.

Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Ðồng Nai cho rằng giới chăn nuôi đã bị thương lái áp lực, buộc phải cho heo ăn thuốc “siêu nạc,” giúp “nở bụng, nở đùi” thì họ mới chịu mua heo.

Giới thương lái lẫn nhà chăn nuôi nhắm mắt làm bậy vì lợi nhuận, cuối cùng chỉ có người tiêu thụ lãnh đủ hậu quả. Còn chính quyền sở tại thì bó tay vì thấm mệt trước nạn “bắt cóc bỏ dĩa.”

Trước đó, các nhà buôn Trung Quốc cho biết đã tẩy chay thịt heo Việt Nam vì tình trạng này. (PL)