Home Tin Tức Thời Sự FBI và cảnh sát New York điều tra tin 'Al-Qaeda sắp trở lại'

FBI và cảnh sát New York điều tra tin 'Al-Qaeda sắp trở lại' PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 05 Tháng 4 Năm 2012 14:58

Từ hơn một tuần nay các trang mạng của Jihad và al-Qaeda bị gián đoạn không rõ lý do

NEW YORK (AP) -Một trang mạng của nhóm Hồi Giáo quá khích hôm Thứ Ba đưa ra hàng chữ: “Al-Qaeda sắp trở lại,” với hậu cảnh là hình ảnh những nhà chọc trời ở khu Manhattan của thành phố New York.

Thông điệp đe dọa New York do một nhóm Hồi Giáo quá khích đưa lên Internet hôm Thứ Ba. (Hình: AP Photo/NYPD)

 

Cảnh Sát Trưởng Ray Kelly tuyên bố trong buổi họp báo rằng cảnh sát New York “rất quan tâm” về nguồn gốc của thông điệp này mặc dầu thực tế không liên hệ tới sự đe dọa nào.

Thông cáo của FBI nói rằng Lực Lượng Ðặc Nhiệm Hỗn Hợp Chống Khủng Bố biết sự việc, tuy nhiên, ông nhấn mạnh là “không có mối đe dọa cụ thể nào cho New York vào lúc này.”

Ban tình báo của cảnh sát New York xác nhận trang mạng mang thông điệp ấy thuộc Loại 1, nghĩa là thường được các nhóm Hồi Giáo quá khích (jihad) sử dụng và do một đối tượng quen thuộc đưa lên, có thể là một người Ai Cập.

Phó Cảnh Sát Trưởng Paul Browne nói: “Ðơn vị tình báo trên Intenet của cảnh sát New York chúng tôi đang điều tra nguồn gốc trang mạng và ý nghĩa của nó.” Tuy nhiên, ông Kelly nhắc nhở rằng, trong mọi trường hợp, sự kiện này chứng tỏ New York vẫn là một mục tiêu hàng đầu của khủng bố.

Từ hơn một tuần nay các trang mạng của Jihad và al-Qaeda bị gián đoạn không rõ lý do. Không tổ chức hay chính quyền nào nhận trách nhiệm tạo nên tình trạng hiếm thấy từ nhiều năm nay. Shumulk al-Islam, một trong những trang mạng nổi tiếng nhất, gián đoạn hẳn từ hơn hai tuần.

Năm 2010, chính quyền Anh phá trang mạng của al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập. Nhà chức trách Hoa Kỳ từ chối bình luận về sự gián đoạn các trang mạng. Còn các nhóm Hồi Giáo quá khích nói rằng đây là hành động của “kẻ thù” và nguyện sẽ tiếp tục cho các diễn đàn này hoạt động trở lại. (HC)