Home Tin Tức Thời Sự 10 thành phố dễ kiếm việc nhất

10 thành phố dễ kiếm việc nhất PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguoi Viet   
Thứ Tư, 28 Tháng 3 Năm 2012 15:42

Hầu hết các thành phố trong danh sách Top 10 đều nằm ở miền Ðông và Trung Tây nước Mỹ

NEWPORT BEACH (NV) - Hai thành phố sát cạnh nhau Minneapolis - St. Paul ở Minnesota đứng đầu danh sách chỗ dễ tìm việc nhất, trong khi cả tiểu bang California không có thành phố nào trong số Top 10, theo thăm dò của công ty tuyển người Ajilon Professional Hiring, được báo OC Register tường thuật.

Hầu hết các thành phố trong danh sách Top 10 đều nằm ở miền Ðông và Trung Tây nước Mỹ. Thành phố duy nhất của miền Tây lọt được vào danh sách này là Salt Lake City, Utah, đứng hạng 3.

Trung tâm thành phố St. Paul, Minnesota, một nửa của “Twin Cities,” nơi được công ty Ajilon Professional Hiring đánh giá là dễ kiếm việc nhất nước Mỹ.

 

Ajilon tính điểm “dễ tìm việc” dựa trên nhiều yếu tố, trong đó có mức thất nghiệp thấp, nhiều ngành kỹ nghệ khác nhau, mức đắt đỏ, mức lớn nhỏ của các công ty đang tuyển người, cũng như trình độ giáo dục của người dân địa phương.

Minneapolis - St. Paul đứng đầu bảng, theo Ajilon, là nhờ có nhiều công ty lớn tuyển nhân viên trong nhiều ngành - tài chính, y tế, bán lẻ, và sản xuất.

Mức thất nghiệp ở vùng Minneapolis - St. Paul cũng thấp, 5.5% trong tháng 1. Cũng trong thời gian đó, ở Quận Cam mức thất nghiệp là 8%.

Vùng Minneapolis - St. Paul cũng gia tăng mức tuyển người có một số khả năng chuyên môn đặc biệt, như thuế, quy định SEC, kiểm toán IT.

Khu vực này cũng được thêm điểm do có chi phí thấp, ít tội ác và mức nghèo khó cũng thấp. Thường được gọi là Twin Cities, vùng này có dân số khoảng 3.5 triệu người.

Thành phố đứng hạng nhì là Austin, Texas, được xếp hạng cao nhờ mức thất nghiệp 6.3%, chi phí thấp và tài nguyên nhân sự dồi dào.

Austin cũng được thêm điểm nhờ trình độ giáo dục cao, với nhiều trường trong đó có University of Texas.

Jody Chavez, phó chủ tịch Ajilon, nói với báo Register, những thành phố dễ kiếm việc có đặc điểm là “chi phí thấp, và sự đa dạng của ngành nghề rất cao, tạo nên môi trường tối ưu để giảm thất nghiệp.”

Danh sách 10 thành phố dễ kiếm việc nhất nước Mỹ được Ajilon đánh giá như sau:

1. Minneapolis - St. Paul.

2. Austin.

3. Salt Lake City

4. Boston

5. Milwaukee

6. Richmond, Virginia

7. Raleigh-Durham, N.C.

8. Baltimore

9. Pittsburgh

10. Dallas